Print

Hưng Yên: Truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến 300 hội viên phụ nữ

Thứ Năm, 05 /10/2023 09:39

Ngày 4/10, BHXH tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hội LHPN TP.Hưng Yên tổ chức Hội nghị truyền thông, tọa đàm chính sách BHXH, BHYT. Tham dự Hội nghị có 300 cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn TP.Hưng Yên.

Tại Hội nghị, đại diện Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Hưng Yên) đã thông tin đến các đại biểu chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; cũng như các văn bản pháp luật về BHXH, BHYT và các quy trình TTHC của Ngành.

Đồng thời, nêu rõ ý nghĩa, vai trò, lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT trong việc đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân; qua đó nhằm củng cố, tạo niềm tin sâu rộng trong toàn xã hội về giá trị nhân văn, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT.

Đại diện Phòng Truyền thông cũng thông tin về sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, nêu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của người SDLĐ, NLĐ cũng như các cơ quan, đơn vị trong việc đóng BHXH, BHYT...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được thông tin về các quy định liên quan đến KCB BHYT; những nỗ lực của ngành BHXH Việt Nam trong việc đảm bảo lợi ích cho người dân khi đi KCB BHYT; tuyên truyền về ý nghĩa, tiện ích của ứng dụng VssID. Đặc biệt, vận động để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên về BHXH, BHYT, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian trao đổi, giải đáp các câu hỏi của đại biểu liên quan đến đối tượng, quyền và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT; việc sử dụng CCCD gắn chip và ứng dụng VssID để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi KCB; chế độ lương hưu, trợ cấp thất nghiệp...

Theo kế hoạch, từ ngày 4/10 đến 13/10, BHXH tỉnh Hưng Yên sẽ phối hợp với Hội LHPN TP.Hưng Yên tổ chức 10 hội nghị truyền thông, tọa đàm về chính sách BHXH, BHYT cho khoảng 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn các xã: An Tảo, Trung Nghĩa, Hồng Nam, Quảng Châu, Liên Phương, Tấn Hưng, Phú Cường, Phương Chiểu, Hoàng Hanh.

Hà Thủy