Print

Agribank tạo “lá chắn” tài chính vững chắc cho khách hàng

Thứ Sáu, 06 /10/2023 08:30

Tại Agribank, khách hàng có thể yên tâm hơn nữa trong việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của ngân hàng, với sự đồng hành của sản phẩm “Bảo an tín dụng” từ Bảo hiểm Agribank (ABIC). Việc này nhằm san sẻ rủi ro, tạo “lá chắn” tài chính vững chắc cho khách hàng trong quá trình vay vốn.

Thời gian qua, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu về tiêu dùng, nhà ở. Cụ thể: Từ ngày 23/8/2023, Agribank tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động với mức giảm từ 0,3-0,5% các kỳ hạn. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, lãi suất huy động của Agribank đã giảm từ 1,9-4,5% các kỳ hạn. Cũng từ đầu năm 2023 đến nay, Agribank đã 7 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân, DN. Theo đó, đối với nhu cầu vay mới phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, mức lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 5%/năm, lãi suất cho vay trung dài hạn chỉ từ 8%/năm.

Bên cạnh giảm mạnh lãi suất cho vay, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi đối với đa dạng khách hàng cá nhân và DN. Đáng chú ý, chương trình tín dụng đối với khách hàng SME nhằm mục đích bổ sung vốn lưu động thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Lãi suất ưu đãi của chương trình giảm đến 0,7%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường, tùy theo từng kỳ hạn. Trong đó, ưu tiên các lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh nông- lâm- thủy- hải sản, nghề muối, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/12/2023 hoặc đến khi hết ngân sách của chương trình.

Hay với chương trình tín dụng ưu đãi tài trợ khách hàng xuất nhập khẩu, lãi suất dành cho cho khách hàng vay thấp hơn đến 1%/năm so với sàn lãi suất cho vay hiện hành của Agribank tương ứng đối với từng dải kỳ hạn. Ngoài ưu đãi về lãi suất, các khách hàng tham gia chương trình còn được hưởng ưu đãi hấp dẫn về tỷ giá mua bán ngoại tệ, phí dịch vụ.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN, Agribank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong đăng ký tham gia chương trình ưu đãi lãi suất hỗ trợ khách hàng hoạt động trong lĩnh vực lâm sản, thủy sản vượt qua khó khăn, với quy mô 3.000 tỷ đồng. Lãi suất ưu đãi của chương trình thấp hơn tối thiểu từ 1-2%/năm so với mức lãi suất cho vay bình quân cùng kỳ hạn của Agribank trong từng thời kỳ. Thời gian triển khai chương trình kéo dài đến hết ngày 30/6/2024 và có thể kết thúc sớm hơn khi giải ngân đủ ngân sách.

Không chỉ khách hàng DN, Agribank còn triển khai chương trình tín dụng ưu đãi cho khách hàng cá nhân. Đơn cử, chương trình cho vay tiêu dùng ưu đãi (mua nhà ở, đất ở, xây mới/cải tạo nhà ở, mua sắm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu...) đối với CBCCVC, NLĐ đang hưởng lương từ NSNN…

Với những chương trình đã triển khai, các khách hàng của Agribank có thể yên tâm trong việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Agribank, trong đó có sự đồng hành từ sản phẩm “Bảo an tín dụng” của Công ty CP Bảo hiểm Agribank (ABIC), nhằm san sẻ rủi ro, tạo “lá chắn” tài chính vững chắc cho khách hàng trong quá trình vay vốn. Theo đó, ABIC hiện là đơn vị tiên phong triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm bán lẻ vào khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân; qua đó góp phần nâng cao quan hệ hợp tác kinh doanh bền vững, gắn bó với hoạt động kinh doanh của hệ thống Agribank.

K.Ngân