Print

An Giang: Đối thoại với 200 DN về chính sách BHXH

Thứ Sáu, 06 /10/2023 14:38

Ngày 6/10, tại An Giang, BHXH Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị tư vấn, đối thoại về chính sách BHXH, với sự tham dự của đại diện 200 DN trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Duy Cường- Phó Vụ trưởng Vụ BHXH (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, Luật BHXH đi vào cuộc sống đã khẳng định tính đúng đắn của chính sách, chế độ BHXH theo nguyên tắc đóng-hưởng, công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững. Từ đó, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo NLĐ, thực sự là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội. Hiện nay, chính sách BHXH đang từng bước mở rộng diện bao phủ, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân…

“Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số đơn vị, DN chưa thực sự quan tâm và thực hiện đúng chính sách; tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH vẫn còn. Vì vậy, các ngành chức năng phải luôn thường xuyên có sự cập nhật, chia sẻ thông tin; cũng như đối thoại nhằm làm rõ các phát sinh, vướng mắc mà DN gặp phải”- ông Cường nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các DN đã được đại diện Vụ BHXH (Bộ LĐ-TB&XH) và các vụ, ban nghiệp vụ thuộc BHXH Việt Nam trao đổi về điểm mới trong thực hiện chính sách BHXH. Đồng thời, cập nhật những thông tin liên quan đến quy định về thu BHXH, BHYT; lưu ý thực hiện quy định lương tối thiểu vùng theo Nghị định số 38/2022/NĐ-CP...

Tham dự đối thoại, đại diện các DN cũng đã nêu nhiều vướng mắc, tình huống phát sinh trong thực tế triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT để thảo luận và được đại diện Bộ LĐ-TB&XH và BHXH Việt Nam giải đáp, hướng dẫn cách tháo gỡ.

Được biết, thông qua việc tổ chức Hội nghị này giúp BHXH Việt Nam và Bộ LĐ-TB&XH tiếp thu các ý kiến góp ý của các DN cũng như NLĐ trong việc thực hiện chính sách; đồng thời có ý kiến góp ý, đề xuất sửa đổi, bổ sung Luật BHXH.

Phạm Thọ