Print

Givral tạm dừng sản xuất bánh su kem

Chủ nhật, 08 /10/2023 18:05

Ngày 8/10, bà Võ Thị Bạch Liên- Tổng Giám đốc Công ty CP bánh Givral cho hay, DN này đã tạm dừng sản xuất bánh su kem. Theo bà Liên, đây là động thái được Givral khẩn trương thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, trong lúc chờ các mẫu kiểm nghiệm bánh su kem và nguyên liệu làm bánh có kết quả cụ thể.

Được biết, ngay sau vụ việc một số người ở chung cư tại TP.Thủ Đức phải nhập viện điều trị với các triệu chứng ngộ độc hồi đầu tháng 10 này, BQL An toàn thực phẩm TP.HCM đã lấy 6 mẫu để kiểm nghiệm (1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu dùng làm bánh). Các mẫu bánh còn sót lại (tại các hộ tiêu dùng) cũng được thu thập để kiểm nghiệm, truy tìm nguyên nhân.

Cửa hàng bánh Givral

Lãnh đạo Givral còn thông tin thêm, quyết định tạm dừng sản xuất bánh su kem còn giúp DN này tiến hành công tác rà soát, kiểm tra hệ thống, đưa ra kế hoạch nâng cấp, cải tiến cần thiết. “Điều này giúp đảm bảo loại trừ các nguy cơ tương tự có thể xảy ra trong tương lai”- bà Liên thông tin thêm.

Cũng theo bà Liên, vụ việc đáng tiếc đã xảy ra, dù bất cứ nguyên do nào, Givral “xin được chân thành chia sẻ và thực hiện trách nhiệm với các nạn nhân”. Được biết, thông qua các kênh tin tức, Givral đã cử người đến các BV, nhà riêng để thăm hỏi, động viên và đề xuất hỗ trợ. “Givral sẽ tiếp tục triển khai công tác này với ưu tiên hàng đầu”- bà Liên cho biết.

Givral là thương hiệu bánh đi vào lòng người Sài Gòn- TP.HCM 70 năm qua. Làm ra các loại bánh ngon nhất và an toàn nhất là cốt lõi giúp Givral tồn tại và phát triển. Trong sự cố vừa xảy ra hồi đầu tháng 10 này, Givral đã chủ động hợp tác toàn diện với cơ quan chức năng để có thể tìm ra nguyên nhân chính xác và sớm nhất.

Thanh Giang