Print

BHXH TP.Hà Nội: Dừng in thẻ BHYT giấy cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp từ ngày 15/10/2023

Thứ Năm, 12 /10/2023 14:07

Từ ngày 15/10/2023, BHXH TP.Hà Nội sẽ dừng in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm DVVL để trả cho NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay. Thay vào đó, thực hiện gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu điện tử; NLĐ hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng mã số BHXH cũ khi nghỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

BHXH TP.Hà Nội vừa có Công văn số 5386/BHXH-TST gửi các cơ sở KCB BHYT, Trung tâm DVVL TP.Hà Nội về việc gia hạn thẻ BHYT cho người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Công văn nêu rõ, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ số đã giúp ngành BHXH đạt hiệu quả tích cực trong các hoạt động quản lý, điều hành, góp phần mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Nhằm mang lại sự thuận lợi cho nhiều phía, từ ngày 15/10/2023, BHXH TP.Hà Nội dừng việc in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm DVVL để trả cho NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay. Thay vào đó, ngành thực hiện gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu điện tử; NLĐ hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng mã số BHXH cũ khi nghỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

BHXH TP.Hà Nội đề nghị Trung tâm DVVL Thành phố tiếp tục phối hợp tuyên truyền đến NLĐ khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số để tra cứu thông tin về quá trình tham gia và hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; đồng thời sử dụng thẻ BHYT điện tử khi đi KCB trên ứng dụng đối với những trường hợp có thay đổi nơi KCB. Bởi, hiện nay, các cơ sở KCB đã dùng hình ảnh thẻ trên ứng dụng VssID và thẻ CCCD gắn chip thay thế thẻ BHYT giấy.

Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở KCB nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2, thì các đơn vị chức năng hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của BHXH TP.Hà Nội, hoặc đến cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ. Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ là 0243.7236555.

Hà Hùng