Print

Quảng Ninh ra quân tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Bảy, 14 /10/2023 16:13

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963- 30/10/2023), sáng 14/10, tại TP.Hạ Long, BHXH tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ Phát động được tổ chức đồng loạt trong phạm vi toàn tỉnh.

Mục tiêu của đợt ra quân, nhằm tuyên truyền giúp người dân hiểu sâu về ý nghĩa nhân văn cũng như quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình về chính sách BHXH, BHYT mà Đảng, Nhà nước đang triển khai thực hiện. Truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, giá trị của việc hưởng lương hưu hằng tháng... để từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân, vận động người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ Phát động được tổ chức đồng loạt trong phạm vi toàn tỉnh

Tại lễ phát động, lãnh đạo BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã nêu ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia; đồng thời nhấn mạnh về mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh.

Dự kiến tỉnh sẽ phát triển mới 848 người tham gia BHXH tự nguyện trong ngày ra quân

Sau Lễ Phát động, cán bộ, viên chức thuộc 2 đơn vị Bưu điện và BHXH của 12 địa phương cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt ra quân chia thành các nhóm nhỏ “Đến tận ngõ, gõ tận nhà” các gia đình, khu dân cư như hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, thợ thủ công, người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian... để tuyên truyền, tư vấn cho người dân hiểu về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình.

Thanh Hằng