Print

Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động, mức lương trên 10 triệu đồng/tháng

Thứ Ba, 17 /10/2023 15:36

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy (Hà Nội) năm 2023 mới đây đã thu hút 48 DN tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động với 2.920 chỉ tiêu, đa dạng vị trí việc làm. Mức lương trung bình từ 5-7 triệu đồng/tháng; nhiều vị trí việc làm có mức lương trên 10 triệu đồng/tháng.

Tại Trường Cao đẳng Điện tử-Điện lạnh Hà Nội, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp với UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023. Theo ông Nguyễn Tây Nam- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, trong số các đơn vị tham gia tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động có tới 48% hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ; ngoài ra là những DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu lao động, siêu thị…

Các DN có nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ phổ thông chiếm nhiều nhất với 1.241 chỉ tiêu, tiếp đến là trung cấp-công nhân kỹ thuật với 913 chỉ tiêu và cao đẳng-đại học trở lên với 766 chỉ tiêu. Những ngành nghề được các DN tuyển dụng nhiều lao động như: Kinh doanh-marketing với 450 chỉ tiêu, xuất khẩu lao động với 370 chỉ tiêu, bán hàng-thu ngân với 335 chỉ tiêu, nhân viên giao nhận với 280 chỉ tiêu, nhân viên tư vấn với 267 chỉ tiêu, tiếp đến là kỹ sư điện, chăm sóc khách hàng…

Tuỳ theo tính chất công việc và từng vị trí việc làm, mức lương từ 10 triệu đồng trở lên/tháng có 791 chỉ tiêu, dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng/phó phòng; yêu cầu NLĐ có kinh nghiệm và chuyên môn tốt. Mức lương 7-10 triệu đồng/tháng có 1.175 chỉ tiêu, dành cho những vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, lao động phổ thông có tay nghề. Mức lương 5-7 triệu đồng/tháng có 682 chỉ tiêu, dành cho các vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian, sinh viên mới ra trường…

Theo ông Nguyễn Quang Hồng- Trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Cầu Giấy, Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy (Hà Nội) năm 2023 có trên 500 NLĐ, HSSV, đặc biệt có gần 100 đối tượng chấp hành xong án phạt tù tham gia, đã được tư vấn hướng nghiệp và phỏng vấn trực tiếp, giúp họ sớm tái hòa nhập cộng đồng. Nhiều NLĐ, HSSV đã ứng tuyển vào các vị trí việc làm; nhiều người chấp hành xong án phạt tù cũng đã tiếp cận và liên hệ được với các cơ sở, DN (chủ yếu là những cơ sở làm tóc, taxi…).

Còn theo bà Trịnh Thị Dung- Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, quận có 8 phường với dân số gần 30 vạn người, là nơi có nhiều cơ quan, đơn vị của Trung ương, nhiều trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu; đặc biệt là có khu CNTT tập trung với trên 22.000 DN, gần 15.000 hộ kinh doanh. Quận đang trong quá trình tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị hóa với tốc độ cao, kinh tế phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ và du lịch, nên thu hút nhiều lao động.

Trong năm 2023, quận Cầu Giấy triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ việc làm cho NLĐ như: Quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tạo cơ chế môi trường thuận lợi cho các DN hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là đối với các DN hoạt động trong khu CNTT tập trung, nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thực hiện Chương trình Quỹ Vay vốn quốc gia giải quyết việc làm cho NLĐ, quận Cầu Giấy đã thực hiện 602 dự án với 68 tỷ 450 triệu đồng; thu hút trên 2.000 lao động. Toàn quận có 5.368 NLĐ được hỗ trợ giải quyết việc làm, đạt 88% kế hoạch năm.

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2023 là một trong những giải pháp để phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các DN và NLĐ trên địa bàn quận và khu vực lân cận trong việc tuyển dụng, tìm kiếm việc làm. Ngày hội không chỉ tạo môi trường kết nối giữa DN với NLĐ, mà còn tạo cơ hội cho NLĐ, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ được tiếp cận, trang bị kiến thức và tham gia vào thị trường lao động, bởi họ được trực tiếp trải nghiệm, tiếp xúc, phỏng vấn với các nhà tuyển dụng để lựa chọn công việc phù hợp với trình độ và năng lực của mình. Bên cạnh đó, lực lượng lao động trẻ được tư vấn về chính sách pháp luật lao động- việc làm, trong đó có chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và các kỹ năng mềm trước khi bước vào thị trường lao động.

Châu Anh