Print

BHXH huyện Mỹ Lộc (Nam Định): Điểm sáng thực hiện chỉ tiêu cài đặt ứng dụng VssID

Thứ Tư, 18 /10/2023 11:56

Tính đến hết tháng 9/2023, có 7/10 huyện, thành phố của tỉnh Nam Định đã đạt chỉ tiêu cài đặt ứng dụng VssID năm 2023, trong đó đạt kết quả ấn tượng nhất là huyện Mỹ Lộc.

Thông tin nhanh với chúng tôi, ông Trần Văn Tú- Giám đốc BHXH huyện Mỹ Lộc cho biết, năm 2023, địa phương này được giao chỉ tiêu tăng mới gần 5.000 người cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID, chiếm 6,5% so với số người đang tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn. “Đến nay, BHXH huyện Mỹ Lộc đã tuyên truyền, vận động được 9.671 người cài đặt VssID, đạt 194,71% kế hoạch”- ông Tú cho biết.

Theo ông Tú, việc đạt và vượt xa chỉ tiêu được giao về cài đặt VssID trước 3 tháng là kết quả rất đáng ghi nhận của BHXH huyện, nhất là trong bối cảnh chỉ tiêu được giao năm 2023 so với các đơn vị khác tăng khá cao so với năm trước đó.

Lãnh đạo BHXH huyện Mỹ Lộc cũng chia sẻ nhiều giải pháp được triển khai từ đầu năm đến nay. Theo đó, BHXH huyện đã gửi văn bản đến các cơ quan, ban ngành, đơn vị SDLĐ trên toàn huyện; thông báo, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, thị trấn về chủ trương, lợi ích thiết thực của việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Bên cạnh đó, thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về lợi ích của ứng dụng VssID đến các hội nghị tuyên truyền ở các xã, thị trấn; tuyên truyền tới các nhóm nhỏ, các khu dân cư, khu chợ… Đồng thời, phân công cán bộ trực tiếp xuống các điểm chi trả để hướng dẫn người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH cài đặt ứng dụng; gửi văn bản đến các trường học và xuống trực tiếp các lớp học hướng dẫn các em học sinh cài đặt; thường xuyên thống kê gửi cho các trường về tiến độ cài đặt ứng dụng.

Ngoài ra, định kỳ hằng tháng, BHXH huyện đều giao chỉ tiêu cài đặt cho toàn thể CBVC của đơn vị; đến các điểm thu- là những đơn vị trực tiếp tiếp xúc với người dân để đôn đốc, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ.

“Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã tập trung phân loại, hướng dẫn, cài đặt VssID đến nhóm đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện. Đến nay, 100% nhóm này đều đã cài VssID”- ông Tú thông tin thêm.

Không chỉ ấn tượng với kết quả cài đặt VssID, các nhiệm vụ triển khai Đề án 06 của BHXH huyện Mỹ Lộc cũng đang được triển khai rất hiệu quả. Đến thời điểm hiện tại, BHXH huyện đã đồng bộ và hiệu chỉnh thông tin người tham gia BHXH, BHYT cho 62.921 người; xác thực với thông tin CCCD và đồng bộ với dữ liệu dân cư đạt tỷ lệ 99,07%.

Hiện nay, BHXH huyện đã lọc danh sách những trường hợp chưa đồng bộ dữ liệu chuyển đến cán bộ ở các xã, cùng phối hợp với người hưởng để điều chỉnh thông tin, đồng bộ với CCCD/ĐDCN. “BHXH huyện là đơn vị được Huyện ủy, UBND huyện đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06”- ông Tú cho biết.

Trở lại với công tác tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng VssID, mặc dù đã đạt và vượt xa chỉ tiêu được giao năm 2023; song theo ông Tú, BHXH huyện Mỹ Lộc sẽ tiếp tục tăng cường công tác này trong thời gian tới. Cụ thể, sẽ tập trung vào nhóm học sinh cấp 2, cấp 3 và cả nhóm đang tham gia BHYT hộ gia đình trên địa bàn.

Minh Đức