Print

Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 lãnh đạo

Thứ Tư, 25 /10/2023 16:15

Với 470/472 ĐBQH tham gia biểu quyết tán thành, bằng 95,14% tổng số ĐBQH, chiều 25/10, Quốc hội đã thông qua dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về lấy phiếu tín nhiệm theo 3 mức: Tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp với 44 lãnh đạo được lấy phiếu tín nhiệm.

Sau khi Ban Kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường trình bày dự thảo Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn bảo đảm nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Nghị quyết của Quốc hội nêu rõ, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn bảo đảm nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại kết thúc nội dung công tác lấy phiếu tín nhiệm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau hơn một ngày làm việc trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được tiến hành một cách chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và nghiêm túc theo đúng nội dung quy trình, thủ tục được quy định tại Nghị quyết 96/2023/QH 15 của Quốc hội.

“Công tác thuộc chương trình lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp đã hoàn thành. Đây là kết quả của cả một quá trình chuẩn bị khẩn trương nhưng thận trọng nghiêm túc và trách nhiệm cao của Ủy ban TVQH, các cơ quan, tổ chức hữu quan và những người được lấy phiếu tín nhiệm. Quốc hội đã thống nhất cao thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV”- Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Trước đó, theo quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã nghe Ủy viên Ủy ban TVQH, Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban TVQH Nguyễn Thị Thanh trình bày Tờ trình về dự kiến danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Sau đó, Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm bằng hệ thống biểu quyết điện tử; tiến hành thảo luận ở Đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm.

Ủy ban TVQH đã có báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm. Quốc hội thành lập Ban Kiểm phiếu; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm bằng bỏ phiếu kín.

V.Thu