Print

TP.HCM: Sàn việc làm tạo cơ hội cho hàng trăm người khuyết tật

Thứ Bảy, 28 /10/2023 07:30

Sàn giao dịch việc làm cho người khuyết tật (NKT) năm 2023 tại TP.HCM đã thu hút sự tham gia của 22 đơn vị, DN mang đến gần 300 cơ hội việc làm cho lao động khuyết tật.

Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM và Trung tâm Bảo trợ– Dạy nghề và Tạo việc làm cho NKT TP.HCM phối hợp tổ chức ngày 27/10. BTC cho biết, hoạt động đã thu hút gần 500 NLĐ khuyết tật tham gia. Cùng với đó, đã có 22 đơn vị, DN tham gia, tuyển dụng trực tiếp gần 300 vị trí việc làm. Tập trung ở các ngành nghề như thợ may, sửa chữa máy tính, thiết kế đồ họa, chăm sóc khách hàng, thợ máy, thợ đầu bếp, kỹ thuật viên tin học, nhân viên tư vấn bảo hiểm…

Sàn việc làm cho người khuyết tật TP.HCM

Tham gia Sàn giao dịch việc làm, đại diện Văn phòng AIA HCM 3 (quận Tân Bình, TP.HCM), thuộc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam cho biết, DN hiện có nhu cầu tuyển dụng lao động toàn thời gian và cộng tác viên. Mức lương dao động từ 5- 10 triệu đồng/tháng, chưa kể thưởng doanh số. Người khuyết tật có thể trở thành nhân viên chính thức sau khi được đào tạo miễn phí về kiến thức và kỹ năng để đáp ứng nhu cầu công việc.

Một số DN khác cho biết, một số vị trí công việc đang có nhu cầu tuyển dụng và người khuyết tật hoàn toàn có thể đảm đương tốt công việc tại Công ty. Sau hoạt động tại sàn, các DN vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tuyển dụng tại Công ty, NLĐ có thể trực tiếp đến phỏng vấn.

Bà Hạnh Thục tặng quà cho NLĐ

Bà Nguyễn Văn Hạnh Thục- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM cho biết, đảm bảo việc làm và môi trường làm việc bình đẳng cho NKT là trách nhiệm và là mục tiêu phát triển bền vững. NKT không chỉ là đối tượng cần được ưu tiên mà cần được nhìn nhận như là một lực lượng lao động tiềm năng.

"Tuy nhiên, hiện nay còn nhiều NKT đang gặp nhiều khó khăn trong tìm cơ hội việc làm. Do đó, TP.HCM tổ chức Sàn giao dịch việc làm này với mong muốn cung cấp thêm thông tin tuyển dụng, kết nối cung cầu lao động cho NKT và các DN tham gia Sàn giao dịch. Bên cạnh việc tìm kiếm việc làm tại, NLĐ khuyết tật còn được tư vấn việc làm, học nghề, cung cấp thông tin thị trường lao động, tiếp nhận đăng ký tìm việc của NKT hoặc thân nhân người NKT, tuyên truyền các chính sách hỗ trợ của Nhà nước…”– Bà Hạnh Thục chia sẻ.

Tư vấn việc làm cho NKT

Trong khuôn khổ Chương trình, BTC trao 350 phần quà (200.000 đồng/phần) và 30 suất học bổng học nghề (trị giá 6 triệu đồng/suất) cho NKT có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Chương trình Đối thoại, thảo luận giữa DN, NLĐ khuyết tật và các cơ quan chức năng cũng đã diễn ra. Tại đây, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến những khó khăn khi tuyển dụng NKT, đặc biệt là việc thiếu thốn cơ sở vật chất để đáp ứng dạng tật của NLĐ. Qua đó, mong muốn Nhà nước có thêm chính sách hỗ trợ để cải tạo lại môi trường làm việc phù hợp với NKT, đào tạo NKT thích ứng với các ngành nghề đòi hỏi kỹ năng công nghệ...

Phạm Thọ