Print

Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai diễn ra trong tháng 11 tới

Thứ Ba, 31 /10/2023 09:32

Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 11-19/11, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP.Pleiku), với nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa đặc sắc cùng các trải nghiệm hấp dẫn.

Cụ thể, các hoạt động trong Tuần Văn hóa-Du lịch tỉnh Gia Lai sẽ được tổ chức tại một số địa phương trong tỉnh như: TP.Pleiku, huyện Chư Păh và huyện Ia Grai. Lễ khai mạc Tuần Văn hóa sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Chương trình sẽ công bố và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Rộc Tưng-Gò Đá và công bố bảo vật quốc gia Sưu tập công cụ sơ kỳ đá cũ An Khê.

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch còn diễn ra Festival Cồng chiêng Gia Lai năm 2023 (ngày 11-12/11 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết), với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân đến từ các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông và các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Gia Lai.

Cùng với đó, Hội chợ Thương mại và Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai (được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku trong 5 ngày, từ 11-15/11), với 200 đến 250 gian hàng trưng bày, triển lãm, giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản phẩm văn hóa, nông nghiệp đặc trưng, ẩm thực, du lịch, tổng hợp… đặc trưng của tỉnh.

Tuần Văn hóa-Du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh; đặc biệt là Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, nhằm phục hồi, bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, tuân thủ các nội dung đã cam kết giữa Việt Nam với UNESCO cũng như các tổ chức thế giới về văn hóa, giáo dục khác.

Sự kiện cũng giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, chỉ số cạnh tranh PCI, môi trường kinh doanh thuận lợi cho hoạt động hợp tác, đầu tư vào tỉnh Gia Lai...

Minh Anh