Print

Tuyên Quang: Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tới hơn 200 NLĐ

Thứ Sáu, 03 /11/2023 15:14

Chiều 1/11, BHXH tỉnh Tuyên Quang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho hơn 200 NLĐ của Công ty TNHH MSA YB (KCN Long Bình, phường Đội Cấn, TP.Tuyên Quang).

Theo đó, việc tổ chức Hội nghị này nhằm thực hiện Chương trình phối hợp số 130/CTPH-BHXH-LĐLĐ giữa BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giúp NLĐ trong các đơn vị SDLĐ thấy rõ vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT để tích cực đăng ký tham gia, lo cho bản thân và gia đình.

Tại Hội nghị, hơn 200 NLĐ của Công ty TNHH MSA YB đã được đại diện Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Tuyên Quang) giới thiệu về một số nội dung liên quan chính sách BHXH, BHYT, trong đó có quyền và nghĩa vụ trong việc tham gia BHXH, BHYT, cũng như phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT...

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã dành thời gian để trao đổi, giải đáp các thắc mắc của NLĐ như: Chế độ hưu trí; tiền công, tiền lương; các quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT; chế độ ốm đau, thai sản, chế độ TNLĐ-BNN, trợ cấp thất nghiệp… Đồng thời, hướng dẫn NLĐ cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Thông qua Hội nghị, đại diện Công ty TNHH MSA YB đã bày tỏ mong muốn có thêm nhiều chương trình truyền thông, đối thoại chính sách tại Công ty. Qua đó, kịp thời hướng dẫn, tư vấn, giải đáp về chế độ, chính sách, giúp NLĐ hiểu và yên tâm làm việc, đồng thời tạo thêm niềm tin đối với chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước ta.

Theo kế hoạch phối hợp, trong quý IV/2023, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức 7 hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, trong đó có 2 hội nghị tại KCN với khoảng 400 NLĐ tham gia, 1 hội nghị tại huyện Sơn Dương với khoảng 200 NLĐ tham gia và 2 hội nghị tại huyện Yên Sơn với khoảng 200 NLĐ tham gia.

Hà Thủy