Print

Hải Phòng: Tỷ lệ HSSV đầu cấp tham gia BHYT đạt 99,4%

Thứ Hai, 06 /11/2023 15:38

Công tác tổ chức thực hiện BHYT HSSV được BHXH TP.Hải Phòng chỉ đạo đẩy mạnh ngay từ các tháng đầu năm học mới, trong đó tập trung vào nhóm HSSV đầu cấp.

Theo thống kê của BHXH TP.Hải Phòng, nhóm học sinh lớp 1 và SV năm thứ nhất có khoảng 45.046 em. Đây là nhóm mà cơ quan BHXH phải tập trung thực hiện việc lập danh sách mới, thu BHYT với nhiều nghiệp vụ phát sinh hơn; các nhóm còn lại, cơ bản đều đã sẵn dữ liệu, thực hiện thu và ít có sự điều chỉnh/thay đổi.

“Tỷ lệ BHYT HSSV tại TP.Hải Phòng đã đạt 100% vào năm trước, vậy nên, chỉ cần thực hiện tốt việc thu BHYT với nhóm HSSV đầu cấp là có thể tiếp tục duy trì tỷ lệ 100% tham gia với năm 2024”, ông Mạc Thanh Giang- Phó Giám đốc BHXH TP.Hải Phòng nói.

Cũng theo Lãnh đạo BHXH TP.Hải Phòng, ở thời điểm hiện nay, số tham gia BHYT của nhóm HSSV đầu cấp đã được ghi nhận khác tích cực. Cụ thể, hiện có 40.514 HSSV lớp 1 và SV năm thứ nhất đã tham gia BHYT, số còn lại (4.254 em) thuộc diện tham gia ở nhóm đối tượng khác cũng đã được cơ quan BHXH phối hợp với các trường học lập danh sách tương đối đầy đủ.

“Hiện, tỷ lệ HSSV đầu cấp tham BHYT tại Hải Phòng đạt khoảng 99,4%”, ông Giang nói, đồng thời khẳng định BHXH các quận, huyện trên địa bàn đang tiếp tục triển khai mạnh các giải pháp để đảm bảo 100% HSSV tham gia BHYT.

Đầu năm học mới, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cũng đã có văn bản chỉ đạo UBND các quận, huyện chỉ đạo các ngành phối hợp với cơ quan BHXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT HSSV tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quản lý, đảm bảo 100% HSSV trên địa bàn tham gia BHYT. Yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố có trách nhiệm trong việc tổ chức tốt việc phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT đến HSSV ngay từ đầu năm học; vận động 100% HSSV tham gia BHYT. Đối với các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, dạy nghề… cần phải chú ý đẩy mạnh việc thực hiện BHYT cho HSSV năm thứ 2 trở đi.

Trước đó, trong năm học 2022-2023, tại Hải Phòng có 510 trường học với 441.980/441.980 HSSV tham gia BHYT, trong đó có 37.641 HSSV có thẻ BHYT thuộc diện đối tượng khác, đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT.

Minh Đức