Print

BHXH huyện Hải Lăng (Quảng Trị): Đổi mới mô hình hội nghị truyền thông

Thứ Sáu, 10 /11/2023 15:03

BHXH huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vừa phối hợp với UBND xã Hải Ba và các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại với người dân về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Võ Viết Đính- Phó Chủ tịch UBND xã Hải Ba nhấn mạnh vai trò của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đồng thời cho biết, việc giới thiệu rõ mức đóng, phương thức đóng linh hoạt và các quyền lợi được hưởng giúp người dân trên địa bàn tin tưởng và tích cực tham gia BHXH tự nguyện.

Hội nghị tuyên truyền tại xã Hải Ba

Nhân dịp này, ông Võ Viết Đính đã kêu gọi các DN trên địa bàn tiếp tục đồng hành hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH tự nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Cũng tại Hội nghị, đại diện BHXH huyện Hải Lăng đã thông tin đến người dân về mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cũng như các nội dung, điểm mới trong Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi).

Trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân

Đồng thời, tổ chức đối thoại trực tiếp với hội viên các hội, đoàn thể và người dân về tính nhân văn, lợi ích thiết thực của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT. Đáng chú ý, tại hội nghị có trên 120 người dân đã được in, cấp và gia hạn thẻ BHYT; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; cập nhật ĐDCN/CCCD để đồng bộ với CSDL quốc gia về bảo hiểm…

Theo ông Mai Anh Chiến- Phó Giám đốc BHXH huyện Hải Lăng, điểm mới của việc tổ chức hội nghị lần này là cơ quan BHXH đã phối hợp với chính quyền xã và các tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn khảo sát danh sách “khách hàng tiềm năng” để mời tham dự hội nghị.

Một số người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại Hội nghị

Bên cạnh đó, lồng ghép triển khai nhiều nội dung như: In cấp và đổi lại sổ BHXH, thẻ BHYT; cập nhật ĐDCN/CCCD; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID… “Thông qua hội nghị đã phát huy vai trò của tổ chức và người có uy tín ở cơ sở, để người dân tin tưởng vào chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước”- ông Chiến chia sẻ.

Chị Phan Thị Hương- người dân xã Hải Ba cho biết: “Mặc dù đã được biết về chính sách BHXH tự nguyện qua loa truyền thanh của xã, nhưng hôm nay dự hội nghị đối thoại, giúp tôi hiểu rõ về những lợi ích thiết thực và yên tâm đăng ký tham gia BHXH, BHYT”.

Nguyễn Đức

Tại Hội nghị, thông qua kêu gọi của chính quyền xã và BHXH huyện Hải Lăng, đại diện Công ty TNHH Thủy sản công nghệ cao Việt Nam chi nhánh Quảng Trị đã trao tặng 10 sổ BHXH cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hải Ba.