Print

Trao giải Cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất

Thứ Bảy, 25 /11/2023 22:01

Ngày 25/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải toàn quốc Cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất. Phát động từ ngày 31/8 đến 15/10, Cuộc thi đã tiếp nhận hơn 80.000 sản phẩm, gồm 60.000 video và gần 200.000 hình ảnh bài viết từ 45 tỉnh, thành phố gửi về, cho thấy sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh, phụ huynh và nhiều trường tiểu học trên toàn quốc.

Cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất với chủ đề “Luyện nét chữ, rèn nết người”, do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với VPP ERAS Việt Nam tổ chức, với ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh tham gia. Qua đó, rèn luyện tính cách kiên trì, tập trung, cẩn thận, trình bày khoa học, chỉn chu, tạo tiền đề cho sự phát triển bản thân của các em trong tương lai.

Trao giải cho 3 thí sinh đạt giải Nhất

Phát động từ ngày 31/8 đến 15/10, sau vòng Online- Sơ loại, BTC đã tiếp nhận hơn 80.000 bài dự thi, hơn 60.000 video, gần 200.000 hình ảnh, bài viết của thí sinh ở 45 tỉnh, thành phố gửi về tham dự. Cuộc thi cũng đã tiếp cận hơn 3,2 triệu người, thu hút sự tham gia, phối hợp triển khai của các Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT và hệ thống các trường tiểu học trên toàn quốc.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Mạnh Huy- Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam cho biết: “Hơn 80.000 thí sinh tham gia đều rất đáng khen ngợi, tự hào, bởi các em đã dám thử sức mình, chiến thắng bản thân ở sân chơi đòi hỏi hình thành và phát huy rất nhiều đức tính kiên trì, tập trung, chỉn chu, tạo tiền đề cho sự phát triển bản thân trong tương lai...".

Ông Nguyễn Mạnh Huy- Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Trưởng BTC

Theo ông Huy, Cuộc thi lần này hướng đến phong trào gìn giữ, tôn vinh chữ đẹp ở phạm vi toàn quốc. Bên cạnh điểm số mà mỗi thí sinh đạt được, Ban Giám khảo còn xem xét các tiêu chí khác như: Quốc tịch, vùng miền, hoàn cảnh và đặc biệt quan tâm đến các em có nghị lực vượt khó...

Chia sẻ về chất lượng các bài dự thi năm nay, bà Xuân Thị Nguyệt Hà- đại diện Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT)- Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi cho biết, trong số những bài dự thi năm nay, rất nhiều bài viết đúng mẫu chữ được quy định tại Quyết định số 31/2002/QĐ-BGDĐT ngày 14/6/2002 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Đặc biệt, có nhiều bài trình bày đúng, đẹp và sáng tạo. "Để chọn ra các bài viết xuất sắc nhất, Ban Giám khảo đã làm việc một cách công tâm, khách quan, vì một cuộc thi công bằng, minh bạch cho tất cả các thí sinh tham dự”- bà Hà chia sẻ.

Sau thời gian nghiêm túc xét chọn, Ban Giám khảo đã trao 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba và 20 giải Khuyến khích, với tổng giá trị các giải thưởng lên đến gần 300 triệu đồng. Em Phạm Mai Lâm Đan- Học sinh Lớp 2C (Trường Tiểu học Chiến Thắng, tỉnh Thái Nguyên); em Lưu Hà Phan- Học sinh Lớp 4A1 (Trường Tiểu học Điện Biên 1, tỉnh Thanh Hóa) và em Yui Yoshizaki- Học sinh Lớp 4US (Trường liên cấp Dạ Hợp, tỉnh Hòa Bình) là những học sinh xuất sắc đạt giải Nhất.

Với chủ đề “Luyện nét chữ, rèn nết người”, sự kiện đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các em học sinh. Qua đó, rèn luyện tính tập trung, sự chỉn chu và cách trình bày khoa học, góp phần xây dựng tiền đề để các em tiếp tục phát triển trong tương lai. Để khích lệ các thí sinh, BTC sẽ cấp Giấy chứng nhận cho tất cả các học sinh tham gia cuộc thi theo hình thức online.

Hà Hùng