Print

Vòng bảng Champions League: Chích chòe ‘chết’ vì 11m, Man xanh hú hồn

Thứ Tư, 29 /11/2023 15:25

HLV Eddie Howe chỉ trích gay gắt quả phạt đền giúp PSG thoát hiểm, khiến Newcastle United vuột mất chiến thắng tại Champions League. Trong khi đó, Pep Guardiola rõ ràng không vui khi chứng kiến đội bóng Manchester City của mình để thua 2 bàn trước RB Leipzig, nhưng cuối cùng vẫn có thể nở nụ cười khi họ lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2.

Nghiệt ngã

Newcastle dẫn trước 1-0 tại sân Parc des Princes nhờ bàn thắng phút 25 của Alexander Isak, cho đến khi trọng tài người Ba Lan - Szymon Marciniak bất ngờ trao cho PSG quả phạt đền phút bù giờ. Quyết định được đưa ra, sau khi trọng tài tham khảo VAR và bóng đã chạm tay Tino Livramento. Quyết định có vẻ khắc nghiệt và ngôi sao Mbappe đã thực hiện thành công quả phạt đền giúp PSG thoát hiểm, giành lại 1 điểm quý giá. Kết quả cũng khiến cục diện của bảng F thay đổi trước khi bước vào vòng đấu cuối. Chia sẻ về quả phạt đền giúp PSG thoát hiểm, HLV Howe khẳng định: “Đó không phải là quyết định chính xác. Bóng nảy ngược khi xem chậm, trông hoàn toàn khác so với khi xem trực tiếp. Bóng chạm vào tay anh ấy, nhưng tôi nghĩ tay anh ấy ở tư thế khá gượng gạo. Với tôi đó là một quyết định sai lầm”. Theo quy định của FIFA, nếu bóng chạm người rồi chạm tay thì không bị coi là phạm lỗi dùng tay chơi bóng. Luật quy định rõ việc vô tình dùng tay vô tình dẫn đến đồng đội ghi bàn hoặc có cơ hội ghi bàn sẽ không còn bị coi là phạm lỗi nữa.

Sau hai thập niên, lần đầu tiên Newcastle trở lại đấu trường Champions League nhưng cũng đầy thăng trầm. Vào tháng trước, Newcastle từng đánh bại PSG tỉ số đậm 4-1 trên sân nhà, nhưng sau đó là những trận thua liên tiếp trước Dortmund. Vuột mất chiến thắng chỉ một ngày trước sinh nhật lần thứ 46, HLV Howe nhấn mạnh: “Bạn phải nhìn vào những gì các cầu thủ đã cống hiến và tôi tự hào với những gì họ đã cống hiến tối nay”.

Một chiến thắng cũng đồng nghĩa, Newcastle có thể tự định đoạt số phận và giành suất vào vòng 16 đội trong trận đấu cuối, tiếp đội cuối bảng AC Milan trên sân nhà. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 khiến Newcastle xếp ở vị trí thứ ba. PSG sẽ cùng với Borussia Dortmund đi tiếp nếu họ thắng trận cuối cùng ở Đức. Để giành vé đi tiếp, Newcastle phải đánh bại Milan tại St James' Park, đồng thời hy vọng PSG nhận thất bại trước Dortmund. Theo lịch thi đấu vòng cuối bảng F diễn ra lúc 3 giờ sáng ngày 14/12 tới, Newcastle sẽ tiếp AC Milan và PSG làm khách trên sân của Dortmund.

Hút chết

Đội bóng nước Đức RB Leipzig đã tạo nên bất ngờ lớn vào đêm thứ ba trong lượt trận áp chót vòng bảng Champions League khi họ vươn lên dẫn 2-0 chỉ sau nửa giờ bóng lăn nhờ màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Luis Openda của RB. Hàng thủ của đương kim vô địch Champions League Man City đã mắc sai lầm như mô tả là một 'cách lạ thường' khi trung vệ Manual Akanji tận dụng sơ hở của tiền đạo Openda và mở tỉ số ngay phút thứ 13. Tuy nhiên, Man City đã trở lại là 'chính mình' khi bước vào hiệp hai với các bàn thắng của Erling Haaland, Phil Foden và Julian Alvarez đảm bảo Man xanh có một chiến thắng đáng nhớ và tiếp tục níu giữ họ ở đỉnh bảng.

"Đây là Champions League!"- Guardiola mở đầu với đài TNT Sports như lí giải về trận đấu. "Leipzig từ khoảng 6,7 năm trở lại đây họ luôn là một đội bóng chất lượng và họ đã vào vòng 16 đội và 8 đội của giải đấu. Trận đấu hôm nay giống như với trận hòa 4-4 với Chelsea, chúng tôi đã mắc sai sót nhiều trong phòng ngự, nên để chiến thắng chúng tôi cần ghi nhiều bàn thắng hơn. Hiệp một các cầu thủ đã thi đấu với tâm lý lo lắng khi bị dẫn bàn. Tôi đã nói với các cầu thủ ngay cả khi bị thủng lưới một bàn hay hai bàn thì tâm lý của họ cần được thoải mái nhất có thể. Kết quả hiệp hai chúng tôi đã phản ứng rất tốt. Còn một trận đấu nữa nhưng hiện tại các cầu thủ đã chạy, đã chiến đấu với như chiến binh để bảo vệ ngôi đầu. Tôi hài lòng về điều đó" - Pep Guardiola nói về tinh thần các cầu thủ.

"Thật không dễ. Leipzig thi đấu với sơ đồ 5-4-1 khiến chúng tôi không tìm ra khoảng trống trong đội hình. Những đường chuyền dài của Josko Gvardiol thật đáng kinh ngạc, và chất lượng của Erling thật xuất sắc giúp chúng tôi lội ngược dòng", Guardiola chốt lại.

Hoàng Hương