Print

Huyện Thạnh Phú (Bến Tre): Hoàn thành cấp thẻ BHYT cho người dân xã an toàn khu và vùng an toàn khu

Thứ Bảy, 02 /12/2023 10:05

BHXH huyện Thạnh Phú (Bến Tre) vừa hoàn thành cấp hơn 9.600 thẻ BHYT cho người dân thuộc xã an toàn khu (ATK) và vùng ATK trên địa bàn huyện.

Theo ông Trần Văn Thuấn- Giám đốc BHXH huyện Thạnh Phú, ngày 15/11/2023, UBND huyện đã ban hành Công văn số 3641/UBND-VHXH về việc cấp thẻ BHYT cho người dân tại các xã ATK, vùng ATK theo Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ. Trong đó, yêu cầu các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp thực hiện tốt việc cấp thẻ BHYT cho người dân theo quy định.

Rà soát danh sách cấp thẻ BHYT cho người dân xã ATK của huyện Thạnh Phú

Theo đó, trên địa bàn huyện Thạnh Phú có 8 xã thuộc xã ATK gồm: Thạnh Hải, An Qui, An Điền, Mỹ An, An Thạnh, An Nhơn, Giao Thạnh và Thạnh Phong. Tuy nhiên, 5 xã (Thạnh Hải, An Qui, An Điền, Mỹ An, An Thạnh) đang được hưởng chính sách cấp thẻ BHYT miễn phí dành cho các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 353/QĐ-TTg ngày 15/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Do đó, huyện Thạnh Phú chỉ còn 3 xã (An Nhơn, Giao Thạnh, Thạnh Phong) được cấp thẻ BHYT cho người dân thường trú tại địa phương và có CSDL quốc gia về dân cư thuộc xã ATK. Tính đến nay, BHXH huyện đã phối hợp với các đơn vị cấp xong hơn 9.600 thẻ BHYT cho người dân thuộc các xã ATK này (thẻ có giá trị từ 1/11/2023).

Liên quan đến việc thực hiện Nghị định số 75/2023/NĐ-CP, tỉnh Bến Tre có 11 xã ATK gồm, trong đó gồm: Huyện Châu Thành có 2 xã (An Phước, Phước Thạnh); huyện Thạnh Phú có 8 xã (Thạnh Phong, Thạnh Hải, Giao Thạnh, An Nhơn, An Qui, An Điền, Mỹ An, An Thạnh); huyện Mỏ Cày Bắc có xã Tân Phú Tây.

Để kịp thời cấp thẻ BHYT cho người dân ở các xã ATK, UBND tỉnh Bến Tre cũng đã yêu cầu BHXH tỉnh chỉ đạo BHXH các huyện tiến hành quy trình tiếp nhận danh sách, thu, cấp mới, đổi thẻ BHYT cho người dân ở các xã ATK; Sở Tài chính phối hợp với Sở LĐ-TB&XH kịp thời chuyển kinh phí cho BHXH tỉnh để cấp thẻ BHYT cho người dân ở các xã ATK. UBND huyện Châu Thành, Thạnh Phú, Mỏ Cày Bắc khẩn trương chỉ đạo UBND các xã lập danh sách tham gia BHYT của các đối tượng này gửi Phòng LĐ-TB&XH và BHXH huyện để kịp thời cấp, đổi thẻ BHYT.

Lê Văn