Print

Trà Vinh: 100% đại biểu đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại hội nghị tuyên truyền

Thứ Tư, 13 /12/2023 12:16

Toàn bộ 42/42 người đã đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện do BHXH tỉnh Trà Vinh vừa tổ chức tại xã Long Đức (TP.Trà Vinh). Những người tham gia gồm Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Nhân dân và cán bộ phụ trách các đoàn thể của 12 ấp trên địa bàn xã.

Tại Hội nghị, bà Lê Thị Ngọc Sương- Trưởng phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ (BHXH tỉnh Trà Vinh) đã chuyển tải những nội dung quan trọng của chính sách BHXH tự nguyện đến các đại biểu tham dự Hội nghị. Đồng thời cho biết, tham gia BHXH tự nguyện là hướng đến mục tiêu thực hiện an sinh xã hội, để mọi người dân được hưởng lương hưu, có được nguồn thu nhập ổn định khi không còn khả năng lao động, được cấp thẻ BHYT trọn đời khi người tham gia BHXH tự nguyện đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí…

Đồng thời, bà Lê Thị Ngọc Sương cùng đại diện BHXH tỉnh đã trực tiếp giải đáp cho bà con liên quan những thắc mắc về chính sách này. Do được trả lời, tư vấn thỏa đáng, nên toàn bộ 42 đại biểu tham dự đã quyết định đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại Hội nghị.

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Lê Văn Thành (ấp Rạch Bèo, xã Long Đức) cho biết: “Tham gia BHXH tự nguyện không chỉ được Nhà nước hỗ trợ mức đóng, mà còn được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực như có cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí để đảm bảo cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi hết tuổi lao động; người thân được nhận chế độ tử tuất khi chẳng may người người tham gia BHXH tự nguyện qua đời. Quá nhiều lợi ích, nên sau khi BHXH tỉnh tư vấn xong, tôi đã quyết định tham gia ngay”.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Mến- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh khẳng định, BHXH, BHYT là chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm mục tiêu mở rộng diện bao phủ đến toàn dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh. "Bà con an tâm tin tưởng, tích cực tham gia, để khi về già có lương hưu giảm bớt gánh nặng cho con cháu và gia đình; hơn nữa góp phần cùng Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao"- ông Mến nhấn mạnh.

Cũng nhân dịp này, ông Lê Mến đề nghị Đảng ủy, UBND xã Long Đức tiếp tục bám sát chỉ đạo của UBND TP.Trà Vinh, phối hợp với BHXH tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tuyên truyền sâu rộng đến người dân. Đồng thời, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xã, ấp tham gia vận động người thân và nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh Nguyễn Thị Ngọc Nhi cũng đã có chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ tham gia BHXH đối với cán bộ ấp, khóm. Theo đó, yêu cầu Đảng ủy, UBND các xã, phường khẩn trương chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung vận động người dân tham gia BHXH, BHYT; quán triệt việc tham gia BHXH, BHYT mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Lê Văn