Print

BHXH huyện Đại Lộc (Quảng Nam): Trao tặng 60 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 13 /12/2023 20:19

Trong 2 ngày 11-12/12, BHXH huyện Đại Lộc (Quảng Nam) tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã gồm Đại Thạnh, Đại Chánh và Đại Quang.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Đoàn Mai- Giám đốc BHXH huyện Đại Lộc cho biết, sau một thời gian ngắn gửi Thư ngỏ, BHXH huyện đã nhận được sự hưởng ứng từ BVĐK khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và Công ty TNHH Đại Hòa hỗ trợ 60 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. "Từ nguồn tài trợ này, BHXH huyện đã phân bổ, lập danh sách và tiến hành trao tặng tổng cộng 60 thẻ đến 3 xã gồm: Đại Thạnh (20 thẻ), Đại Chánh (20 thẻ) và Đại Quang (20 thẻ).

Ông Dương Văn Nam- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT xã Đại Thạnh cho biết, đây là việc làm rất ý nghĩa và nhân văn. Vì vậy, đại diện lãnh đạo xã xin gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến ngành BHXH cũng như các nhà hảo tâm, đơn vị, DN. "Thời gian tới, mong bà con sẽ tiết kiệm thu nhập để tiếp tục tham gia BHYT cho những năm tiếp theo khi thẻ hết hạn"- ông Nam chia sẻ.

Đại diện các tổ chức, cá nhân trao tặng thẻ, bà Nguyễn Thị Lành- Giám đốc Công ty TNHH Đại Hòa cho biết, trong thời gian tới, Công ty hy vọng vượt qua những khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, để tiếp tục đồng hành và có những đóng góp nhiều hơn nữa cho chương trình hết sức ý nghĩa này. "Mỗi tấm thẻ trên tay bà con là món quà nhỏ mà Ban Giám đốc cùng toàn thể nhân viên trong Công ty đóng góp. Rất mong bà con trên địa bàn đón nhận”- bà Lành trải lòng.

Thay mặt người có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT đợt này, bà Hoàng Thị Lan (xã Đại Chánh) xúc động cho biết: “Gia đình tôi khó khăn, mấy năm gần đây không may ốm đau bệnh tật, tài chính cả gia đình kiệt quệ. Nay được các nhà hảo tâm, BHXH huyện Đại Lộc quan tâm tặng thẻ BHYT vừa giúp tôi vơi bớt gánh nặng chi phí, vừa có động lực để vượt qua ốm đau, bệnh tật, gia đình tôi cảm ơn nhiều lắm". Bà Lan cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều chương trình thiết thực này hơn nữa, để người dân được tham gia BHXH, BHYT...

Bày tỏ lòng tri ân đến các nhà hảo tâm, ông Đoàn Mai- Giám đốc BHXH huyện Đại Lộc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến 2 đơn vị tài trợ là BVĐK khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam và Công ty TNHH Đại Hòa đã có nghĩa cử cao đẹp đối với bà con các xã. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã đã đồng hành với cơ quan BHXH vì mục tiêu an sinh cho người dân.

“Thời gian tới, BHXH huyện Đại Lộc mong muốn nhận được nhiều sự chung tay, góp sức của các tổ chức, đơn vị, DN, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng chương trình để lan tỏa chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, để ngày càng có nhiều NLĐ được tham gia BHXH, nhiều người dân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT; từng bước cải thiện đời sống để góp công, góp sức vào việc chung tay xây dựng quê hương, đất nước”- ông Đoàn Mai chia sẻ thêm.

Lê Văn