Print

Bảo hiểm PVI vững vàng về đích sớm các mục tiêu đề ra năm 2023

Thứ Năm, 14 /12/2023 21:03

Với chiến lược kinh doanh bền vững, hiệu quả, Bảo hiểm PVI đã xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2023, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và là DN đầu tiên- duy nhất của Việt Nam được xếp hạng tín nhiệm tài chính A- (xuất sắc) bởi tổ chức xếp hạng quốc tế AM Best.

Giữ vững vị thế dẫn đầu

Theo ước tính, kết thúc năm 2023, Bảo hiểm PVI đã xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, vững vàng vị trí dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Đặc biệt, tháng 2/2023, Bảo hiểm PVI chính thức trở thành DN đầu tiên và duy nhất có vốn của DN Việt Nam và không hợp nhất với báo cáo tài chính của các công ty quốc tế lớn mạnh, được AM Best xếp hạng năng lực tài chính xuất sắc đạt chuẩn quốc tế A. Với kết quả này, Bảo hiểm PVI đã trở thành đại diện tiên phong của ngành Bảo hiểm Việt Nam cắm được "ngọn cờ" trên bản đồ thị trường bảo hiểm quốc tế.

 Bảo hiểm PVI đón nhận xếp hạng năng lực tài chính quốc tế A (xuất sắc) từ AM Best

Các kết quả xếp hạng cũng cho thấy, năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI được AM Best đánh giá hiệu quả hoạt động tốt, hệ thống quản trị rủi ro (ERM) phù hợp. Việc điều chỉnh triển vọng nâng hạng cũng phản ánh hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bảo hiểm PVI có sự ổn định vững vàng và khả năng sinh lợi cao.

Với mức xếp hạng này, Bảo hiểm PVI đã nâng tầm về sức cạnh tranh lẫn khả năng khai thác nguồn khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng quốc tế, vốn chỉ làm việc với đối tác ở mức tín nhiệm cao.

Nhiều dấu ấn nổi bật

Năm 2023 cũng là năm ghi nhiều dấu ấn của Bảo hiểm PVI. Trong đó, một trong những dấu ấn tiêu biểu là đã trở thành DN bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên có 3 năm liên tiếp được vinh danh trong Bảng xếp hạng Top 50 DN có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (giai đoạn 2020-2021, 2021-2022 và 2022-2023).

Ngoài ra, Bảo hiểm PVI cũng vinh dự được bình chọn Top 10 DN bảo hiểm phi nhân thọ có nơi làm việc tốt nhất và xếp hạng 54/500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam năm 2023.

Đồng thời, Bảo hiểm PVI cũng được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: 8 năm liên tiếp được bình chọn là công ty bảo hiểm hàng đầu trong Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín 2023 bởi Vietnam Report; giải thưởng DN bảo hiểm phi nhân thọ sáng tạo nhất 2023 do Tạp chí International Finance Magazine (IFM) bình chọn; vinh danh trong danh sách giải thưởng “Insurance Asia Awards” của Insurance Asia News- Tạp chí Bảo hiểm châu Á hạng mục DN bảo hiểm kỹ thuật số tốt nhất năm 2023...

Cũng trong năm vừa qua, Bảo hiểm PVI đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều đối tác lớn, tiềm năng. Tiêu biểu có thể kể đến việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về việc tham gia bảo hiểm cho các nhà máy điện của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) của PVN; ký thỏa thuận hợp tác toàn diện (MOU) với Công ty TNHH Bảo hiểm Tài sản & Thiệt hại NongHyup (Bảo hiểm NH P&C) Hàn Quốc; ký kết hợp tác toàn diện với Bamboo…

Trong lĩnh vực thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo ủy quyền của BHXH Việt Nam, Bảo hiểm PVI đã triển khai xây dựng trên 1.100 điểm thu cùng với khoảng 1.700 cộng tác viên thu. Đặc biệt, từ tháng 11/2023, Bảo hiểm PVI chính thức hợp tác với Thế giới di động triển khai xây dựng điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống của Thế giới di động và Điện máy xanh…

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng sự nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và toàn thể CBNV, những thành công trong năm 2023 của Bảo hiểm PVI sẽ là nền tảng quan trọng, tạo đà tiếp tục bứt phá mạnh mẽ trong năm mới 2024.

Minh Đức