Print

Sắp diễn ra Gala “Sách hay: Đọc và thay đổi”

Thứ Năm, 28 /12/2023 09:18

Gala “Sách hay: Đọc và thay đổi” sẽ phát sóng vào 21h05 ngày 31/12, trên kênh VTV2- Đài Truyền hình Việt Nam, với mong muốn lan tỏa, phát triển văn hóa đọc, cải thiện tư duy về làm sách để sách trở nên hấp dẫn hơn với độc giả.

Phát triển văn hóa đọc là nội dung quan trọng của Chiến lược quốc gia về học tập suốt đời. Sách không chỉ là nguồn kiến thức, mà còn là cầu nối gắn kết những tâm hồn, lan tỏa tri thức và tinh thần văn hóa. Gala “Sách hay: Đọc và thay đổi” như một lời kêu gọi mọi người cùng nhau đón nhận và thay đổi thông qua sách.

Gala “Sách hay: Đọc và thay đổi” có sự tham gia của các khách mời: Nhạc sĩ- ca sĩ Cao Bá Hưng (cháu nội đời thứ 7 của cụ Cao Bá Quát); ông Nguyễn Nguyên- Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT-TT); chuyên gia giáo dục-dịch giả Tống Liên Anh...

Các khách mời sẽ có những trao đổi, chia sẻ về sự thay đổi của sách và văn hóa đọc ở Việt Nam thời gian vừa qua, cũng như sự đổi mới vai trò của sách đối với mỗi cá nhân và xã hội. Bên cạnh đó, là những câu chuyện, trải nghiệm để cùng nhìn lại, đưa ra đánh giá, kế hoạch và định hướng phương pháp thay đổi để xây dựng, phát triển cộng đồng văn hóa đọc ngày một phát triển.

Một điểm nhấn trong chương trình là tiết mục “Kiều” của Cao Bá Hưng, mang đến cho khán giả góc nhìn mới về việc đọc sách và ứng dụng của sách vào nghệ thuật. Qua đó, chứng tỏ sách không chỉ là nguồn tri thức, mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho sự sáng tạo, định hình phong cách sống, kiến tạo tương lai.

Màn giao lưu gần gũi với các khán giả trẻ cũng là một điểm sáng của chương trình. Ê-kip đã khéo léo mượn hình ảnh trang sách hé mở, khán giả có thể thoải mái ghi lại những trải nghiệm và sở thích rất riêng.

Từ chữ thẻ nêm, mai rùa, thẻ tre, giấy cuộn, công nghệ in ấn đã tạo ra cuộc cách mạng trong việc nhân bản và phổ biến sách. Công nghệ kỹ thuật số cho ra đời những cuốn sách tuyệt đẹp, định hình phong cách đọc sách đa phương tiện. Nhưng dù ở thời nào, với công nghệ nào, có một điều chắc chắn không thay đổi: Sách sẽ giúp chúng ta thay đổi, mới hơn, tốt hơn và nhân văn hơn.

Gala “Sách hay: Đọc và thay đổi” phát sóng vào 21h05 ngày 31/12, trên kênh VTV2, như một điểm hẹn tri thức. Ở đó, những thông điệp về tinh thần học tập suốt đời được gửi đi, vai trò to lớn của sách được ngợi ca, bàn luận, là cơ hội để mỗi người tự đặt ra những mục tiêu và thay đổi tích cực trong năm mới sắp tới.

Anh Minh