Print

BHXH tỉnh Hậu Giang được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ Hai, 01 /01/2024 14:50

Vừa qua, Hậu Giang tổ chức Hội nghị tôn vinh, biểu dương những tập thể và cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng an ninh.

Cách đây tròn 20 năm, ngày 1/1/2004, tỉnh Hậu Giang được thành lập trên cơ sở chia tách từ thành phố Cần Thơ, thời điểm đó Hậu Giang địa phương thuần nông và gặp nhiều khó khăn về mọi mặt. Hôm nay, Hậu Giang tròn tuổi 20 với diện mạo mới đầy sức sống, khát vọng và phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, thông minh, sáng tạo, hăng hái thi đua, đổi mới mạnh mẽ; năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện những phong trào thi đua yêu nước. Đến nay, Hậu Giang có diện mạo mới đầy sức sống, khát vọng và phát triển. Để làm được điều đó, xuất phát từ nền tảng của sự đoàn kết, đồng thuận cao trong các giải pháp khắc phục khó khăn, sáng tạo trong lựa chọn khâu đột phá, nắm bắt cơ hội, tận dụng nguồn lực sẵn có để tập trung xây dựng và phát triển Hậu Giang trong tình hình mới.

Trong đó năm 2023, Hậu Giang nổi lên như là “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế của cả nước, tăng trưởng cao. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) tiếp tục duy trì ở mức cao đạt 12,27%, tăng 2 bậc so với cùng kỳ, tiếp tục dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và xếp thứ 2 cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 80,33 triệu đồng, tăng 21,34% so với cùng kỳ.

Lập thành tích chào mừng Hậu Giang đón tuổi 20 đầy khát vọng, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức, triển khai thực hiện 20 sự kiện, công trình lớn; nổi bật là tổ chức thành công Festival Áo bà ba - Hậu Giang, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023... Tỉnh Hậu Giang phấn đấu đến năm 2030, trở thành tỉnh có nền sản xuất công nghiệp phát triển ở mức khá, không còn là tỉnh khó khăn về phát triển kinh tế; mục tiêu đến năm 2050 xây dựng Hậu Giang trở thành trung tâm sản xuất công nghiệp và logistics của vùng đồng bằng sông Cửu Long, trở thành tỉnh có trình độ phát triển khá so với cả nước...

Dịp này, UBND tỉnh Hậu Giang đã tặng Bằng khen cho 87 tập thể và 300 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Trong đó, BHXH tỉnh Hậu Giang được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vì đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua của tỉnh.

Trà Giang