Print

Người dân Hà Tĩnh phấn khởi nhận 2 tháng lương hưu đón Tết

Thứ Bảy, 06 /01/2024 17:30

Sáng 6/1, cùng với cả nước, người dân tỉnh Hà Tĩnh phấn khởi nhận liền 2 tháng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ lương tháng 1 và tháng 2/2024. Việc được nhận gộp 2 tháng lương khiến ai nấy phấn khởi, yên tâm có khoản tiền chi tiêu cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp tới.

Từ sáng sớm, tại điểm chi trả Tổ Dân phố 7 (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ), rất nhiều người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH của địa phương này đến chờ lĩnh tiền, xếp hàng theo thứ tự. Sống cùng địa bàn, nên đa số người hưởng lương hưu quen biết nhau, nên khi gặp nhau, ai nấy đều tay bắt mặt mừng.

Điểm chi trả lương hưu tại Tổ Dân phố 7 (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ)

Sau những câu chào hỏi xã giao, trong thời gian chờ phát lương hưu, mọi người còn kể cho nhau nghe chuyện gia đình, con cái, cũng như chia sẻ với nhau kế hoạch đón Tết cổ truyền của gia đình mình. Đến tầm 7h30, bác Phan Văn Sum đã được nhận khoản lương hưu của mình với sự phấn khởi. Trò chuyện với chúng tôi, bác Sum cho biết: “Tôi rất vui vì nhận được 2 tháng lương cùng một lúc. Tôi sẽ dùng số tiền này để trang trải cuộc sống hằng ngày, dành một ít để đi mua sắm Tết và mừng tuổi các cháu...”.

Ông Nguyễn Hữu Bằng- Giám đốc BHXH huyện Đức Thọ cho biết, dịp này, các điểm chi trả trên địa bàn huyện đã chi trả cho hơn 7.900 người với số tiền khoảng 68 tỷ đồng, trong đó có khoảng 1.160 người nhận qua tài khoản ATM.

Để lương hưu đến tay người hưởng đúng đủ, kịp thời và an toàn, BHXH huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện và chính quyền địa phương thông báo chi tiết kế hoạch và tổ chức các bàn chi trả được thuận tiện, khoa học. “Qua nắm tình hình, trong sáng hôm nay, tại các điểm chi trả đảm bảo an toàn, người dân rất phấn khởi”- ông Bằng thông tin.

Tại phường Nam Hồng (TX.Hồng Lĩnh), bác Thái Thị Hồng Loan cũng được nhận 2 tháng lương với số tiền hơn 12 triệu đồng với tâm trạng rất phấn khởi. “Giáp Tết nhận được khoản tiền như thế này, tôi rất vui và phấn khởi, vì có tiền để trang trải, mua sắm Tết”- bác Loan vui vẻ chia sẻ.

Còn tại điểm chi trả thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà), bác Nguyễn Sĩ Hồng- trú tại Tổ Dân phố 10 cho biết: “Lương của tôi tuy không cao, nhưng cũng đủ trang trải cho cuộc sống. Mỗi lần nhận lương, tôi rất vui vì bản thân không phải sống phụ thuộc vào con cháu. Dịp này càng vui hơn khi được tạo điều kiện nhận liền 2 tháng lương để có khoản chi tiêu trong dịp Tết”.

Cũng trong sáng 6/1, tất cả các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tiến hành chi trả liền 2 tháng lương hưu, trợ cấp BHXH của kỳ lương tháng 1 và 2/2024. Nhìn chung, trong sáng ngày chi trả đầu tiên, tại các điểm chi trả trên toàn tỉnh Hà Tĩnh, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH rất vui vẻ, phấn khởi vì có thêm tiền để chi tiêu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Nam Quốc