Print

Sẽ giải quyết dứt điểm lương, BHXH cho cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam trước Tết Nguyên đán

Thứ Ba, 09 /01/2024 10:56

Ông Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam khẳng định sau cuộc họp của Tỉnh ủy Quảng Nam với các sở, ban ngành và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam về việc nợ lương, chậm đóng BHXH dai dẳng 6 tháng qua tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

Như Tạp chí BHXH đã phản ánh, suốt 6 tháng qua, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam rơi vào khó khăn, dẫn đến nợ hơn 7,6 tỷ đồng tiền lương, phụ cấp và BHXH của hơn 111 cán bộ, giảng viên. Do quá bức xúc, ngày 14/12/2023, hàng loạt cán bộ, giảng viên đã gửi thông báo lên Ban giám hiệu và ngày 18/12/2023 đã quyết định ngừng việc tập thể. Việc này đã ảnh hưởng tới 6 lớp học (D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S); khiến các học phần của SV bị ảnh hưởng là: Vận động nội tiết, tâm lý-kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại BVĐK Quảng Nam…

Sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo vụ việc lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Vừa qua, Tỉnh ủy Quảng Nam đã tổ chức họp với các sở, ban ngành và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để chỉ đạo giải quyết vụ việc này. Theo đó, tại cuộc họp, ông Lê Văn Dũng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, quan điểm của Tỉnh ủy là phải giải quyết dứt điểm nợ lương, chậm đóng BHXH và các chế độ khác cho cán bộ, nhân viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam trước Tết Nguyên đán.

"Giải quyết bằng cách nào thì tỉnh đang rà soát lại quy định hiện hành, nhưng đảm bảo phải giải quyết dứt điểm nợ lương, chậm đóng BHXH, đảm bảo đời sống, động viên mọi người yên tâm công tác. Về lâu dài, phải cơ cấu lại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam để hoạt động đúng theo quy định”- ông Lê Văn Dũng cho biết.

Liên quan vụ việc, ông Huỳnh Tấn Tuấn- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, sau khi xảy ra ngừng việc tập thể, nhà trường đã kêu gọi các giảng viên quay trở lại làm việc đến hết năm 2023; đồng thời cam kết, trong thời gian này, nhà trường sẽ tìm cách giải quyết dứt điểm nợ lương cho NLĐ.

Cũng theo ông Tuấn, đến cuối năm 2023, tỉnh Quảng Nam đã bổ sung cho Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hơn 1,2 tỷ đồng. Nhà trường đã dùng kinh phí này để thanh toán một tháng lương (lương tháng 7/2023) và 3 tháng BHXH, BHYT cho cán bộ, giảng viên. Như vậy, hiện nhà trường vẫn còn nợ 5 tháng lương nữa. Được biết, số tiền lương nhà trường nợ giảng viên trong 6 tháng qua là 4,9 tỷ đồng, chậm đóng BHXH, BHYT là 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng.

Một giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết thêm, hiện các giảng viên đã quay trở lại tiếp tục giảng dạy. “Dù không được thanh toán dứt điểm toàn bộ như nhà trường hứa hẹn, nhưng chúng tôi hiểu, nếu ngừng dạy kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sinh viên. Sinh viên sẽ ra trường không đúng tiến độ, ảnh hưởng đến quá trình xin việc. Nên khi trường có thiện chí, chúng tôi trở lại với sinh viên. Mong rằng, sau khi Tỉnh ủy vào cuộc, chúng tôi sẽ được thanh toán dứt điểm 5 tháng lương còn lại; đồng thời có phương án lâu dài để mọi người yên tâm công tác”- giảng viên này chia sẻ.

Văn