Print

Lan tỏa Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến với bà con tỉnh Lào Cai

Thứ Ba, 16 /01/2024 12:10

Sáng 16/1, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và Đoàn công tác đến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Cùng tham dự Lễ Trao tặng còn có đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo bà con được trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT thuộc xã Hợp Thành, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Theo kế hoạch của BHXH Việt Nam, sẽ có 50 sổ BHXH và 600 thẻ BHYT do các nhà tài trợ tại Trung ương trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lào Cai. CCVC, NLĐ cơ quan BHXH đóng góp và các DN, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tại địa phương ủng hộ thêm 60 sổ BHXH và hơn 13.000 thẻ BHYT. Đến hôm nay, đã có 30 sổ BHXH, trên 12.500 thẻ BHYT đã trao đến người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, số còn lại, dự kiến sẽ được trao tặng ngay cho người dân Lào Cai trong tháng 1/2024.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và ông Ngô Vũ Quốc- Phó Chủ tịch UBND TP.Lào Cai trực tiếp đến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hợp Thành, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Chia sẻ những khó khăn cuộc sống của bà con ở xã Hợp Thành cũng như những người dân tỉnh Lào Cai, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam mong rằng, những cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng hôm nay sẽ góp phần đảm bảo an sinh tốt hơn.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và Lãnh đạo UBND TP.Lào Cai trao tặng sổ BHXH cho người dân

“BHXH, BHYT là chính sách an sinh xã hội quan trọng của Đảng, Nhà nước, với nhiều cơ chế hỗ trợ, tạo thuận lợi cho tất cả người dân cùng tham gia và được thụ hưởng các chế độ khi chẳng may ốm đau hay khi hết tuổi lao động... Đã có rất nhiều người dân đang tham gia và được thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia. Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH Việt Nam nhằm huy động sự chung tay của cộng đồng và nhất là đội ngũ CCVC,NLĐ của ngành BHXH để hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhiều người dân cùng tham gia BHXH, BHYT”- Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhấn mạnh.

Đồng thời, lãnh đạo BHXH Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ quan tâm, ủng hộ thiết thực hơn để BHXH, BHYT ngày càng phát triển, qua đó ngày càng có nhiều người dân được đảm bảo an sinh bằng chính sách này.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh trao tặng thẻ BHYT cho người dân

“Mong bà con tiếp tục nỗ lực cố gắng để phát triển kinh tế, có thêm thu nhập để tham gia BHXH, BHYT tích cực hơn, đồng thời lan tỏa chính sách đến những người trong gia đình, hàng xóm cùng biết đến và chủ động tham gia BHXH, BHYT”- Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh bày tỏ.

Đại diện cho chính quyền địa phương phát biểu, ông Ngô Vũ Quốc - Phó Chủ tịch UBND TP.Lào Cai bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến BHXH Việt Nam đã đưa Chương trình Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, Lãnh đạo UBND TP.Lào Cai cũng khẳng định luôn quan tâm chỉ đạo và cố gắng tạo điều kiện để phát triển BHXH, BHYT. Trong năm vừa qua, UBND TP.Lào Cai cũng đã chỉ đạo các trường học cố gắng thực hiện các giải pháp để tăng BHYT HSSV, qua đó tăng tỷ lệ bao phủ BHYT.

Người dân xã Hợp Thành, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai vui mừng khi được tặng thẻ BHYT

“Trong năm 2024, cùng với việc tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế, chúng tôi cũng sẽ cố gắng triển khai các giải pháp để tăng số tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn, trước mắt sẽ tiếp tục tăng số BHYT HSSV, BHYT với nhóm hộ cận nghèo, hộ gia đình...”- ông Quốc nhấn mạnh.

Là một trong số những người dân được trao tặng thẻ BHYT, bà Lương Thị Trục (xã Hợp Thành, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) chia sẻ niềm vui mừng và trân trọng cảm ơn ngành BHXH Việt Nam.

“Bản thân tôi thấy việc tham gia BHYT rất cần thiết nhưng vì điều kiện kinh tế còn khó khăn nên chưa tham gia. Hôm nay tôi vui mừng và xúc động khi được các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ tặng thẻ BHYT. Đây là món quà hết sức ý nghĩa về vật chất cũng như tinh thần giúp người dân chúng tôi giảm phần nào những khó khăn trong cuộc sống, có điều kiện để đi KCB”- bà Trục nói và khẳng định sẽ tiếp tục tham gia BHYT khi thẻ hết hạn.

Minh Đức