Print

Agribank Phòng Giao dịch Dĩnh Kế (Bắc Giang) giúp khách hàng ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 200 triệu đồng

Thứ Hai, 22 /01/2024 10:36

Vừa qua, nhân viên Agribank Phòng Giao dịch Dĩnh Kế- Chi nhánh Bắc Giang II đã kịp thời phát hiện và phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bắc Giang) giúp khách hàng bảo toàn số tiền hơn 200 triệu đồng.

Chị N.T.V (trú tại TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) có cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh thiết bị, đồ dùng sinh hoạt. Ngày 11/1/2024, chị V. nhận được cuộc gọi xưng tên Nguyễn Quốc Tuấn công tác tại Trường Cao đẳng Việt Hàn, muốn đặt 50 chiếc giường và 5 tủ sắt (tổng giá trị hơn 200 triệu đồng). Cân đối nguồn hàng trong kho không đủ để cung ứng, chị V. đã từ chối khách hàng này. Tuy nhiên, người xưng Tuấn vẫn tiếp tục liên hệ để đặt hàng từ bên chị. Đối tượng gợi ý giới thiệu đơn vị cung cấp sẵn có tại Hà Nội và nhờ chị đặt hàng hộ.

Agribank Phòng Giao dịch Dĩnh Kế phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao giúp khách hàng bảo toàn số tiền hơn 200 triệu đồng

Khi liên hệ với đơn vị cung cấp, chị V. nhận được yêu cầu chuyển tiền cọc trước 40% giá trị lô hàng. Chị V. đề nghị khách hàng Tuấn chuyển khoản trước tiền hàng cho mình. Ngay lập tức, đối tượng thông báo đã chuyển tiền và gửi hình ảnh chuyển tiền thành công cho chị. Tuy nhiên, chị V. vẫn không nhận được thông báo tiền vào tài khoản của mình, nên đã liên hệ lại với đối tượng Tuấn để hỏi. Lúc này, đối tượng báo đang bận không nghe máy được và khẳng định đã chuyển tiền thành công cho chị.

Cùng thời điểm đó, số điện thoại đầu Hà Nội liên tục gọi hối thúc yêu cầu chuyển khoản tiền cọc để giao hàng. Nghĩ tài khoản của mình bị lỗi, chị V. đã đến Phòng Giao dịch Dĩnh Kế- Ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Giang II để nhờ nhân viên ngân hàng kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, xác minh và đối chiếu hình ảnh giao dịch, nhân viên Phòng Giao dịch Dĩnh Kế đã phát hiện các yếu tố giả mạo trên hình ảnh chuyển khoản mà khách hàng cung cấp như: Tên người thụ hưởng in nét đậm hơn các giao dịch chuyển khoản thông thường, số tiền bằng số không liền mạch, dòng nội dung chuyển khoản không viết rõ chữ chuyển khoản mà ghi là “CK”.

Nhận thấy có nhiều yếu tố khả nghi của một giao dịch lừa đảo, nhân viên Phòng Giao dịch Dĩnh Kế đã giải thích, phân tích cho khách hàng; đồng thời thông báo và phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Bắc Giang) kịp thời dừng giao dịch với đối tượng lừa đảo.

Được biết, trong thời gian qua, các cán bộ, nhân viên của Agribank chi nhánh Bắc Giang II đã nhiều lần ngăn chặn thành công những vụ lừa đảo khách hàng chuyển tiền thông qua điện thoại, tin nhắn trên mạng xã hội, tích cực giúp khách hàng bảo vệ được tài sản của mình.

Qua sự việc trên, một lần nữa Agribank khuyến cáo khách hàng cần đề cao cảnh giác đối với các đối tượng lừa đảo ngày một tinh vi khi thực hiện các hoạt động kinh doanh, giao dịch mua bán trên không gian mạng. Đặc biệt, không chuyển tiền theo yêu cầu của người lạ khi chưa biết họ là ai, ở đâu; đồng thời hãy liên hệ ngay với cơ quan chức năng trình báo sự việc để được hỗ trợ, hướng dẫn xử lý khi gặp phải trường hợp tương tự như sự việc trên.

K.Ngân