Print

TP.HCM: Sửa miễn phí 1.000 xe máy cho công nhân nghèo về quê ăn Tết

Chủ nhật, 28 /01/2024 16:07

Ngày 28/1, hàng trăm công nhân đã đem xe máy của gia đình về Văn phòng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (phường Hiệp Thành, quận 12) để được sửa chữa miễn phí trước khi về quê đón Tết.

Hoạt động ý nghĩa này do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM (YEAC) phối hợp với Tổng Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu và Công ty CP AP Sài Gòn Petro phối hợp tổ chức, với tên gọi Ngày hội “Tết đoàn viên- 1.000 chuyến đi an toàn” năm 2024. Hoạt động nhằm giúp thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn được thay nhớt xe miễn phí để về quê đón Tết an toàn.

Chương trình sửa xe miễn phí cho công nhân nghèo với kinh phí hơn 122 triệu đồng

Theo đó, 1.000 chiếc xe của thanh niên công nhân được kiểm tra và thay nhớt miễn phí. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 122 triệu đồng. Ngoài tổ chức tại văn phòng của YEAC, chương trình còn diễn ra tại khu lưu trú Sadeco (đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Dịp này, BTC cũng trao 200 suất quà Tết cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (400.000 đồng/suất). Ngoài ra, thanh niên công nhân còn được tham gia các hoạt động vui chơi, quay vòng quay may mắn, bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Chiếc xe của chị Trịnh Thị Mai được nhóm thợ kiểm tra kỹ lưỡng

Đem chiếc xe Vision đến kiểm tra, chị Trịnh Thị Mai (quê Bình Định)- công nhân may tại Công ty TNHH Tonbo Việt Nam (quận 12, TP.HCM) trình bày thật tình với mấy anh thợ: “Cả năm nay cứ thế đi, em chưa một lần đem đi sửa hay thay nhớt gì cả”. Nhận xe, anh thợ cẩn thận kiểm tra từng chi tiết từ bố, thắng, đèn, còi, đồng thời thay nhớt cho chị. Tất cả đều được làm miễn phí.

Còn anh Trương Hồng Đức, công nhân Nhà máy giày Thiên Lộc (quận 12), đưa chiếc Honda Air Blade đến kiểm tra. Sau hơn một phút cho máy nổ, thợ sửa xe cho biết chiếc xe hơn 5 tuổi của anh Đức khá ổn. Xe chỉ cần chỉnh lại nhông sên, thay nhớt mới. "Đến đây vừa không phải mất chi phí, lại chẳng lo chặt chém, luộc đồ, hét giá. Vậy là tôi an tâm chạy về quê rồi"- anh công nhân quê Trà Vinh nói.

Anh Trương Hồng Đức phấn khởi nhận lại xe

Ông Hoàng Quốc Cường- Giám đốc marketing Tổng Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu cho biết, năm nay kinh tế gặp nhiều khó khăn, vé tàu xe cũng khan hiếm, nên nhiều công nhân nhà cách TP.HCM đến cả 500-600km cũng chọn đi xe máy về quê. Vì vậy, Tổng Công ty phối hợp với các bên kiểm tra, thay nhớt xe miễn phí cho công nhân. Nhiều xe khi mang đến nhớt đã bị khô hoặc đen đặc ảnh hưởng đến máy, gây mất an toàn nếu tiếp tục chạy.

Vì vậy, ngoài xử lý kỹ thuật, thợ còn tư vấn cho các công nhân cách kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để tăng tuổi thọ phương tiện, bởi với nhiều công nhân, chiếc xe máy là tài sản giá trị rất lớn. "Chúng tôi mong anh chị em có hành trình về Tết an toàn. Nếu chương trình nhận được phản hồi tốt từ công nhân và DN, thì chúng tôi sẽ nghiên cứu thực hiện đều đặn vào các dịp Tết sau”- Ông Hoàng Quốc Cường chia sẻ thêm.

Phạm Thọ