Print

Tiếp sức lan tỏa phát triển người tham gia BHXH, BHYT

Thứ Hai, 05 /02/2024 12:06

Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT được xác định như “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH trong công tác phát triển người tham gia và chăm sóc khách hàng. Do đó, ngay đầu năm 2024, BHXH TP.Hà Nội đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng phát triển người tham gia cho gần 100 nhân viên tổ chức dịch vụ thu, với kỳ vọng tiếp tục phát triển mạnh hơn số người tham gia BHXH, BHYT.

Theo bà Đàm Thị Hòa- Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội, việc tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng phát triển người tham gia cho nhân viên các tổ chức dịch vụ thu nhằm trang bị, nâng cao kiến thức cho học viên trong việc thực hiện thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, giúp các tổ chức dịch vụ thu nắm chắc và tuyên truyền cho người dân hiểu rõ các quy định của chính sách để đồng lòng thực hiện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội Thủ đô.

Các nhân viên thu kiểm tra sát hạch kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Cũng theo kế hoạch, năm 2024, BHXH TP.Hà Nội tiếp tục có nhiều đợt đào tạo, đào tạo nâng cao cho nhân viên của các tổ chức dịch vụ thu, giúp các nhân viên nắm được các kỹ năng, kiến thức cơ bản về chính sách BHXH, BHYT. Qua đó, có thể vận dụng, phát huy tốt trong công tác tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đưa chính sách an sinh đến với mọi người dân…

Theo báo cáo của BHXH TP.Hà Nội, hiện BHXH Thành phố ký hợp đồng với 3 tổ chức dịch vụ thu gồm: Bưu điện, PVI và Viettel- với 1.347 điểm thu và 2.545 nhân viên thu BHXH, BHYT. Còn BHXH các quận, huyện, thị xã ký hợp đồng với 17 tổ chức dịch vụ thu, trong đó có 2 phòng khám, bệnh viện, 5 HTX và 10 DN- với 19 điểm thu và 61 nhân viên thu.

Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội nhận định, các tổ chức dịch vụ thu như những “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Những tổ chức này đóng góp vào kết quả chung, khi trong năm 2023, toàn thành phố vận động được 106.339 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 31.324 người so với năm 2022, vượt 0,3% chỉ tiêu được HĐND, UBND Thành phố giao; 7.988.832 người tham gia BHYT, tăng 250.620 người so với năm 2022, vượt 0,5% chỉ tiêu được HĐND, UBND Thành phố giao.

Châu Anh