Print

BHXH TP.Hải Phòng: Khẩn trương tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm

Thứ Bảy, 17 /02/2024 08:48

Ngày 15/2 (tức mồng 6 Tết)- ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cùng Đoàn công tác BHXH Việt Nam đã có buổi làm việc với BHXH TP.Hải Phòng. Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh mong rằng, BHXH TP.Hải Phòng sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ các kết quả đạt được trong năm vừa qua, để tiếp tục thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Theo báo cáo của BHXH TP.Hải Phòng, trong năm 2023, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của DN và đời sống nhân dân tiếp tục gặp khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nhất là công tác phát triển người tham gia. Song, với quyết tâm biến khó khăn, thách thức thành động lực hành động, BHXH TP.Hải Phòng đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp và đạt được các kết quả tích cực.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh phát biểu tại buổi làm việc với BHXH TP.Hải Phòng

Đáng chú ý, công tác truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHXH hộ gia đình được BHXH TP.Hải Phòng triển khai đa dạng bằng nhiều hình thức. Cụ thể như: Phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu tổ chức được 187 hội nghị khách hàng, phát triển được 628 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.485 người tham gia BHYT hộ gia đình; tổ chức được 2.864 cuộc truyền thông nhóm nhỏ, phát triển được 1.602 người tham gia BHXH tự nguyện và 5.088 người tham gia BHYT hộ gia đình; thực hiện tiếp cận 1-1 với những người thuộc đối tượng tiềm năng, qua đó phát triển được 1.192 người tham gia BHXH tự nguyện và 6.131 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Đặc biệt, trong năm 2023, BHXH Thành phố đã phối hợp với Hội LHPN Thành phố triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”. Qua đó, đã thu hút 11.639 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Trong và sau Cuộc thi, đã có 541 hội viên phụ nữ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và 3.906 hội viên phụ nữ đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh đó, BHXH Thành phố cũng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đa dạng, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành thu hồi, giảm số tiền chậm đóng xuống mức thấp nhất. Thường xuyên báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố về tình trạng chậm đóng của các DN trên địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu các DN chấp hành nghiêm túc...

Trong không khí đầu Xuân, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể CBVC BHXHTP.Hải Phòng. Đánh giá kết quả năm vừa qua, Phó Tổng Giám đốc nhận định "BHXH TP.Hải Phòng là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có thành tích nổi trội trong năm 2023". Phó Tổng Giám đốc cũng yêu cầu BHXH TP.Hải Phòng phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Minh Đức