Print

Công ty Than Vàng Danh: Tặng mỗi công nhân 1 triệu đồng do nhận quà Tết quá hạn sử dụng

Thứ Bảy, 17 /02/2024 15:55

Sau khi phát hiện một số sản phẩm trong gói quà Tết "chưa phù hợp với hợp đồng công ty đã ký", Công ty Than Vàng Danh (Quảng Ninh) đã quyết định tặng quà bằng tiền mặt 1 triệu đồng/công nhân.

Công ty CP Than Vàng Danh- Vinacomin (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam- TKV) vừa có thông báo gửi đến các công nhân về việc sản phẩm trong gói quà Tết có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng đang gây xôn xao dư luận.

Sản phẩm trong gói quà Tết tặng công nhân có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng

Theo nội dung thông báo, sau khi có ý kiến về chất lượng gói quà tặng công nhân dịp Tết Giáp Thìn, lãnh đạo Công ty và các phòng, ban chức năng đã vào cuộc kiểm tra chất lượng hàng hóa. Đơn vị nhận thấy một số sản phẩm trong gói quà chưa phù hợp với hợp đồng công ty đã ký với DN cung cấp.

Ngày 16/2, Công ty đã mời đơn vị cung cấp đến làm việc, cùng kiểm tra và đơn vị cung cấp thừa nhận một số sản phẩm trong gói quà Tết như phản ánh của công nhân là đúng. Do đó, Công ty đã thống nhất với đơn vị cung cấp không thanh toán gói quà Tết nói trên (gồm 7 mục hàng) và đơn vị cung cấp chịu phạt vi phạm hợp đồng theo quy định.

“Sự việc xảy ra như trên nằm ngoài sự mong muốn của lãnh đạo Công ty, rất mong NLĐ cảm thông và chia sẻ. Để đảm bảo quyền lợi và chế độ quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn của Công ty đối với NLĐ, sau khi trao đổi và thống nhất với Ban Chấp hành Công đoàn, lānh đạo Công ty quyết định tặng quà bằng tiền mặt cho cán bộ, công nhân viên với mức 1 triệu đồng/người”- thông báo nêu rõ.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ, lan truyền hình ảnh và thông tin về một số sản phẩm trong gói quà Tết của Công ty CP Than Vàng Danh tặng cho công nhân có dấu hiệu bị tẩy xóa hạn sử dụng. Cụ thể, với sản phẩm bánh kem xốp nhãn hiệu Smile Time, trên bao bì in ngày sản xuất 20/10/2023, hết hạn vào 20/7/2024. Tuy nhiên, chỉ cần bị chà mạnh thì dòng chữ số này bị mờ đi và có thể thấy phía dưới có dòng chữ ghi hạn sử dụng 1/6/2023.

Thanh Hằng