Print

Lào Cai: 168 người được tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại Lễ hội Đền Thượng

Chủ nhật, 25 /02/2024 12:53

Trong các ngày từ 21 đến 25/2, tại Lễ hội Đền Thượng năm 2024, BHXH tỉnh Lào Cai phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Điểm tư vấn, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và Luật Công đoàn.

Theo đó, các cán bộ của BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh Lào Cai đã trực tiếp tư vấn, giải đáp chính sách; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh còn bố trí nhân viên của tổ chức dịch vụ thu trực tiếp thu tiền đóng của ngươi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Qua 5 ngày tổ chức, đã có 168 người dân được hướng dẫn, giải đáp về các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp như: Quy định nghỉ hưu trước tuổi; hệ lụy của việc rút BHXH một lần; quy định thủ tục, mức đóng, mức hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; cách thức đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID…

Chị Lý Thị Nhung (sinh năm 2001, cư trú tại xã Cam Đường, TP.Lào Cai) trước đây có thời gian hơn một năm làm việc tại Công ty CP Đầu tư và Quản lý Khách sạn TNH. Sau khi được cán bộ BHXH tư vấn về thủ tục hồ sơ và quyền lợi hưởng BH thất nghiệp, chị Nhung tỏ rõ sự hài lòng. “Đây là hoạt động khá hay. Chúng tôi không những được tham quan Lễ hội, mà còn được tư vấn, giải đáp về chính sách BHXH, BHYT”- chị Nhung chia sẻ.

 

Anh Nguyễn Công Trãi (sinh năm 1989, cư trú tại tổ 28, phường Lào Cai, TP.Lào Cai) là một trong những người được hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID. Sau khi trải nghiệm tiện ích của ứng dụng, anh Trãi rất phấn chấn, khi nắm được thông tin quá trình đóng-hưởng BHXH, BHYT của mình. “Đối với tôi, điều tuyệt vời nhất của ứng dụng này là sử dụng hình ảnh thẻ BHYT để đi khám bệnh được nhanh chóng, thuận tiện”- anh Trãi cho biết.

Cùng với chị Nhung, anh Trãi, nhiều người khác khi tới tham quan Điểm tư vấn đều đánh giá rất cao về chất lượng phục vụ và cách bố trí, trưng bày tại Điểm tư vấn của BHXH tỉnh. Qua đó, không chỉ giúp du khách thập phương dễ tiếp cận tìm hiểu và được giải đáp về chính sách, mà còn tạo được niềm tin của người dân, góp phần xây dựng hình ảnh ngành BHXH chuyên nghiệp, hiện đại, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Hằng Nga