Print

BHXH tỉnh Thanh Hóa: Tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trong đồng bào Công giáo

Thứ Hai, 26 /02/2024 16:04

Nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trong đồng bào Công giáo, tối ngày 24/2, BHXH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Giáo xứ Đại Thảo (phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa) tổ chức truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến bà con giáo dân.

Chia sẻ với bà con giáo dân tham dự buổi truyền thông, Cha Joseph Nguyễn Thành cho biết, trong cuộc sống vẫn còn những con người khổ hạnh, những con người không may bị đau ốm, bệnh tật và cũng biết bao nhiêu con người không may mắn đấy đã gặp được tình thương, sự sẻ chia.

“Giá trị của tấm thẻ BHYT là giúp cho mọi người chúng ta, nhất là đối với người nghèo còn khó khăn về tài chính được khám bệnh, chữa bệnh”- Cha Joseph Nguyễn Thành nói thêm về ý nghĩa của tấm thẻ BHYT. Đồng thời, nhắc nhở giáo dân hãy tham gia BHYT cho mình và cho cả con em mình, vì “khi chúng ta tham gia BHYT nghĩa là Cộng Đoàn chúng ta được sống trong yêu thương”.

Tại buổi truyền thông, 110 giáo dân đã được cán bộ BHXH tỉnh Thanh Hóa tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn về mức đóng, mức hưởng và lợi ích tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Buổi truyền thông đã giúp gắn kết, củng cố niềm tin của đồng bào Công giáo đối với chính sách BHXH, BHYT.

Theo kế hoạch, thời gian tới, BHXH tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục triển khai linh hoạt các hình thức truyền thông về vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT đến với người dân nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng. Đặc biệt, chú trọng phát huy vai trò, tầm ảnh hưởng của các chức sắc, chức việc trong tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Nam Hà