Print

Tháng 3 có hẹn với nhạc cổ điển tại Đà Lạt

Thứ Tư, 28 /02/2024 09:37

Lễ hội Âm nhạc cổ điển tại Đà Lạt- Vietnam Classical Music Festival sẽ diễn ra từ 10- 17/3. Chương trình nhằm mang đến không gian đầy chất thơ với các tác phẩm âm nhạc cổ điển do các nghệ sĩ trong và ngoài nước thể hiện.

Vietnam Classical Music Festival dự kiến đón khoảng 20.000- 30.000 lượt khách tham dự. Chương trình nhằm mang nghệ thuật hàn lâm đến gần công chúng thông qua cách tiếp cận trẻ trung, không gian biểu diễn mang tính thử nghiệm.

Ảnh minh họa

Điểm nhấn của Lễ hội là chuỗi hòa tấu của các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam, quốc tế. Hòa nhạc hoàng hôn mang khán giả đến những địa điểm độc đáo, nhỏ nhắn tại Đà Lạt để khám phá thiên nhiên trong lúc thưởng thức hòa nhạc. Hòa nhạc sáng tạo kết hợp ngẫu hứng giữa âm nhạc cổ điển và ẩm thực. Đặc biệt, hòa nhạc lớn với Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam- dàn nhạc trẻ đa quốc tịch đầu tiên tại Việt Nam song hành với trưng bày nhạc cụ giao hưởng, giúp công chúng tương tác, hiểu hơn về âm nhạc cổ điển.

Lễ hội có sự tham gia của các tổ chức biểu diễn âm nhạc hàn lâm như Dự án âm nhạc Arietta, Schubert in a Mug, Sông Hồng Ensemble, Dàn nhạc thiếu niên Vietnam Youth Music Institute, Dàn nhạc Giao hưởng trẻ Việt Nam, cùng các nghệ sĩ độc lập như Nguyễn Đức Anh, Trần Lê Bảo Quyên, Tim Allhoff, Kyle Acunius...

Bên lề sự kiện âm nhạc còn có triển lãm tranh của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm như một cách đối thoại hội họa với nhạc cổ điển. Ngoài ra, còn có chương trình trò chuyện nhằm kết nối, khơi gợi các ý tưởng đột phá và mô hình phát triển từ âm nhạc cổ điển...

Anh Minh