Print

Thanh Hóa: Tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại Ngày hội Việc làm năm 2024

Thứ Sáu, 08 /03/2024 19:30

Sáng 8/3, tại TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), đã diễn ra Ngày hội Việc làm năm 2024. Tại sự kiện này, BHXH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm DVVL tỉnh và các đơn vị, DN trên địa bàn TP.Thanh Hóa tổ chức truyền thông, hỗ trợ, tư vấn chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho các em HSSV, NLĐ, người dân.

Tham gia Ngày hội Việc làm năm 2024 có 500 em HSSV và NLĐ trên địa bàn. Cùng với 26 gian hàng của các DN tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Ngày hội Việc làm, Gian hàng An sinh-Tư vấn chính sách và hướng dẫn cài đặt VssID của BHXH tỉnh Thanh Hóa đã thu hút đông đảo HSSV, NLĐ, người dân đến tìm hiểu.

Tại Gian hàng, các cán bộ Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Thanh Hóa) đã trực tiếp tư vấn, phát tờ rơi tuyên truyền; đồng thời hỗ trợ HSSV, NLĐ cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID. Bên cạnh đó, nhiều chủ DN cũng đã được cán bộ BHXH tuyên truyền, phổ biến trách nhiệm của mình trong việc tham gia BHXH, BHYT cho NLĐ; cũng như về quyền lợi và nghĩa vụ mà NLĐ được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT.

Đáng chú ý, nhiều NLĐ còn được tư vấn, giải thích cặn kẽ về những thiệt thòi khi rút BHXH một lần như: Không còn trong hệ thống BHXH được Nhà nước bảo hộ; thời gian đóng BHXH đã được tính hưởng BHXH một lần sẽ không được tính vào thời gian tham gia BHXH để làm cơ sở tính hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, TNLĐ-BNN, hưu trí, tử tuất; mất cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng khi hết tuổi lao động…

Gian hàng của BHXH tỉnh Thanh Hóa cũng thu hút khá đông NLĐ, HSSV tham gia trải nghiệm và được hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Sau khi được cài đặt, nhiều người đã lập tức trải nghiệm tra cứu các thông tin như: Quá trình đóng hưởng BHXH, BHYT; tình hình KCB BHYT; mã sổ BHXH, thời hạn sử dụng thẻ BHYT…

Theo kế hoạch, BHXH tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm DVVL tỉnh tổ chức truyền thông chính BHXH, BHYT thông qua các sàn việc làm.

Nam Hà

Một số hình ảnh hoạt động tại Ngày hội: