Print

Quảng Trị: Ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Năm, 14 /03/2024 15:35

Sáng 14/3, tại TP.Đông Hà, BHXH tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân truyền thông cao điểm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình quý I năm 2024. Tham dự Lễ ra quân có ông Hồ Sỹ Nam- Giám đốc BHXH tỉnh; bà Lê Thị Hà Nhung- Giám đốc Bưu điện tỉnh.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Đào Công Tuấn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị cho biết, thông qua Lễ ra quân nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, khẳng định vai trò trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; cũng như khẳng định giá trị nhân văn, tính ưu việt, quyền và lợi ích thiết thực của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền các mục tiêu, quan điểm của Đảng và Nhà nước về thực hiện chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ và người dân, góp phần tạo quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên toàn địa bàn. Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác phối hợp tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

“Đây cũng là dịp để khẳng định và phát huy hơn nữa vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần vào mục tiêu chung là hướng đến BHXH, BHYT toàn dân”- ông Đào Công Tuấn nhấn mạnh.

Ngay sau Lễ phát động, CBVC thuộc BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các tuyến đường trung tâm trên phạm vi toàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hội nghị và ra quân tuyên truyền trực tiếp nhằm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Theo kế hoạch, đợt ra quân lần này sẽ kéo dài đến hết ngày 31/3/2024, với quyết tâm phát triển mới, vận động tái tục 1.350 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.650 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Nguyễn Đức