Print

Khối Thi đua III (Công đoàn Viên chức Việt Nam) ký giao ước thi đua năm 2024

Thứ Năm, 14 /03/2024 20:59

Chiều 14/3, Khối Thi đua III (Công đoàn Viên chức Việt Nam) tổ chức Hội nghị triển khai công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có bà Trần Kim Anh- Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh- Chủ tịch Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện 9 đơn vị thành viên Khối Thi đua III thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam gồm: Công đoàn TTX Việt Nam- Khối trưởng năm 2023; Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam- Phó khối trưởng năm 2023; Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam- Phó Khối trưởng năm 2023; Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Công đoàn Ngân hàng Phát triển Việt Nam; Công đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Công đoàn Đài Tiếng nói Việt Nam; Công đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Trao Quyết định công nhận Trưởng khối cho Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam

Tại Hội nghị, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã công bố Quyết định số 10/QĐ-CĐVC về việc công nhận Trưởng khối và các Phó Khối trưởng năm 2024. Theo đó, Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam được giao Khối trưởng Khối Thi đua số III năm 2024; các Phó Khối trưởng là: Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam và Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Kim Anh- Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam cho biết, với tổng số hơn 15.000 đoàn viên, Khối Thi đua III là khối có nhiều thế mạnh trên các lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, suốt thời gian qua, hoạt động thi đua của Khối Thi đua III luôn là một trong những điểm sáng và được rất nhiều đơn vị khác mong muốn học tập kinh nghiệm. Đặc biệt, các Công đoàn trực thuộc Khối đã thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phối hợp với chính quyền đơn vị duy trì tốt các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, CCVC và NLĐ trong từng đơn vị...

Bà Trần Kim Anh- Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Theo bà Trần Kim Anh, 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII và Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ VI. Đây cũng là năm các cấp, các ngành đẩy mạnh hoạt động thi đua lập thành tích cao để chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 30 năm thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam. Do đó, Công đoàn Việt Nam mong muốn hoạt động thi đua giữa các cơ quan, đơn vị trong Khối được đẩy mạnh hơn nữa. Đặc biệt là tích cực tham gia các hoạt động trọng tâm của Công đoàn Viên chức Việt Nam trong năm 2024.

Nhất trí chung với các phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 mà Khối Thi đua III đã đề ra, bà Trần Kim Anh đề nghị các đơn vị trong Khối cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn nữa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới bảo đảm sát thực, hiệu quả, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị; triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt nam, Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn viên chức Việt Nam...

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh- Chủ tịch Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh- Chủ tịch Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam (Đơn vị Khối trưởng năm 2024) cho biết, là một cơ quan được giao nhiệm vụ thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân, thời gian qua, Lãnh đạo Ngành luôn đặc biệt quan tâm tới công tác Công đoàn; trong đó mời Công đoàn tham dự những cuộc họp giao ban quan trọng; tất cả chế động chính sách, lĩnh vực liên quan đến quyền lợi của cán bộ CCVC đều có sự tham gia hết sức tích cực của cán bộ đoàn viên Công đoàn…

Chia sẻ thêm về kết quả hoạt động của Ngành, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết, năm 2023 khép lại, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng BHXH Việt Nam vẫn hoàn thành các chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao, đặc biệt là về chỉ tiêu BHYT. Tính đến nay, có hơn 93,5% dân số có thẻ BHYT- đây là con số lớn trong bối cảnh tình hình kinh tế hết sức khó khăn. Để có kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của các cán bộ, đoàn viên trong Ngành và sự giúp đỡ, hỗ trợ của các đơn vị trong Khối Thi đua.

Trao cờ luân lưu cho đơn vị Khối trưởng năm 2024

Thay mặt Lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh gửi lời cảm ơn đến Công đoàn Viên chức Việt Nam và các đơn vị trong Khối đã bầu Công đoàn Cơ quan BHXH Việt Nam là Trưởng Khối; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các đơn vị trong Khối để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Dịp này, Khối Thi đua III (Công đoàn Viên chức Việt Nam) đã phát động phong trào và ký kết giao ước thi đua năm 2024 với chủ đề: “Đổi mới, sáng tạo thi đua triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”. Theo đó, đoàn viên Công đoàn Khối Thi đua III phát huy thành tích đạt được, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2024, phấn đấu có nhiều tấm gương sáng trong lao động, học tập và công tác.

Các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua năm 2024

Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CBCCVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; “Xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, CCVC “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Tuyên truyền phổ biến và triển khai tốt Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật BHYT, Nghị quyết đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam và Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp.

Thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBCCVC và người lao động. Tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ Công đoàn các cấp hướng dẫn, hỗ trợ Công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các hoạt động đối thoại, thương lượng tập thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, NLĐ. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, xây dựng Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Thanh Hằng