Print

Gian trưng bày của Tạp chí BHXH thu hút công chúng và lan tỏa chính sách an sinh

Chủ nhật, 17 /03/2024 11:00

Sáng nay (17/3), Hội Báo toàn quốc 2024 đã bế mạc sau 3 ngày hoạt động. Tuy niềm vui "tụ hội phương Nam" của những người làm báo với đông đảo công chúng đã khép lại, song tại từng gian trưng bày, trong đó có gian trưng bày của Tạp chí BHXH, nhiều tình cảm, ấn tượng và khoảnh khắc đẹp đã được ghi lại. Đặc biệt, kết quả lan tỏa chính sách BHXH, BHYT trong thời qua của ngành BHXH Việt Nam đã được Tạp chí BHXH khắc họa rõ nét.

“BHXH, BHYT quan trọng lắm nghen, từ lúc sinh ra đến lúc mất đi đều dính tới BHXH, BHYT đó...”- một vị khách trung niên dừng lại ngắm gian hàng Tạp chí BHXH và thốt lên. Câu nói này lập tức hướng sự chú ý của những người trực gian hàng. Vậy là, trong lúc tay lựa ấn phẩm và tài liệu liên quan đến an sinh xã hội, vị khách trung niên còn giải thích thêm vì sao ông nói BHXH, BHYT là quan trọng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm và chúc Tạp chí BHXH không ngừng phát triển

Theo vị khách này, BHYT thì dễ thấy rồi, ai đó còn thiếu hụt BHYT mà tự chi trả viện phí một lần là biết ngay. Còn BHXH thì khó thấy hơn một chút nhưng cần thiết vô cùng, bởi về già có lương hưu thì nhẹ lo cho con cháu và cả xã hội nữa. Vị khách rời gian trưng bày với một số ấn phẩm và tài liệu an sinh xã hội kèm lời chào và nụ cười tươi: “Để cập nhật những điều mới”.

Trong 3 ngày hiện diện tại Hội Báo, gian trưng bày của Tạp chí BHXH, với sự hỗ trợ từ các chuyên viên BHXH TP.HCM, đã chào đón đông đảo công chúng tham quan, với đủ mọi lứa tuổi, thành phần. Trong số đó, có người đang hưởng lương hưu, có người còn đang tuổi lao động, có người còn đang đi học... Sự quan tâm của công chúng đến chính sách an sinh với BHXH, BHYT là hai trụ cột chính là điều thực tế, dù mức độ thẩm thấu chính sách mỗi người một vẻ.

Một vị khách đến từ Canada- một chuyên gia về rượu, dừng trước gian trưng bày và ngắm nhìn các ấn phẩm của Tạp chí BHXH. Qua trò chuyện, ông mới biết đây là những ấn phẩm báo chí của ngành BHXH Việt Nam. Ông cũng tỏ rõ thích thú và chia sẻ rằng, lĩnh vực bảo hiểm thực sự cần thiết cho cuộc sống, đặc biệt là các loại hình bảo hiểm do Chính phủ tổ chức. Khi được giới thiệu ấn phẩm Tạp chí BHXH có nội dung song ngữ Việt-Anh, vị khách Canada liền tỏ ý mừng, vì trong ấn phẩm này có những dòng chữ quen thuộc với mình.

Trong suốt thời gian hoạt động tại Hội Báo, gian trưng bày của Tạp chí BHXH không chỉ được đông đảo công chúng tham quan, mà còn được lãnh đạo Chính phủ, đại biểu và nhiều đồng nghiệp quan tâm. Bởi, Tạp chí BHXH không chỉ mang đến đây một gian trưng bày đẹp, bắt mắt, ấn tượng, mà còn góp phần lan tỏa thông điệp về an sinh xã hội, giúp công chúng thêm hiểu về chính sách BHXH, BHYT đậm tính nhân văn của Đảng và Nhà nước.

Thanh Giang

Một số hình ảnh ấn tượng tại gian trưng bày của Tạp chí BHXH:

Đại biểu dự Hội Báo thăm và chúc mừng Tạp chí BHXH

Nghệ sỹ Mỹ Uyên và người mẫu Đức Tiến thăm gian trưng bày của Tạp chí BHXH

Nhiếp ảnh gia kỳ cựu Nick Út và Giản Thanh Sơn giao lưu cùng lãnh đạo Tạp chí BHXH

Nhiều người dân khi đến thăm gian trưng bày của Tạp chí BHXH còn được cán bộ BHXH TP.HCM tư vấn về chính sách BHXH, BHYT

Vị khách Canada thích thú với cách thể hiện song ngữ Việt-Anh trên ấn phẩm của Tạp chí BHXH

Một nhà báo của Báo Sài Gòn Giải Phóng giao lưu với Tạp chí BHXH

Công chúng tham quan gian trưng bày của Tạp chí BHXH