Print

Bưu điện Việt Nam: Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Thứ Bảy, 16 /03/2024 10:16

Sáng nay (16/3), tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT”.

Tham dự buổi lễ có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn; ông Ngô Văn Cương- Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Trần Hải Nam- Phó Vụ trưởng Vụ BHXH (Bộ LĐ-TB&XH); ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Chương trình được kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ ra quân tại điểm cầu Bưu điện Việt Nam

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, những năm qua, thông qua sự phối hợp với BHXH Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đã bền bỉ, nỗ lực khẳng định vai trò là “cánh tay nối dài” trong việc mở rộng lưới an sinh và lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến với mọi người dân, hướng tới mục tiêu phát triển BHXH, BHYT toàn dân.

Ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu và giao nhiệm vụ tại Lễ ra quân

“Năm 2023, toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam đã phát triển 13,47 triệu người tham gia BHYT và duy trì số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện khoảng 1,3 triệu người. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã tiếp nhận 18.928 đại lý và cộng tác viên, góp phần nâng cao hiệu quả phát triển đối tượng tham gia”- ông Chu Quang Hào nhấn mạnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động ra quân

Thông qua chương trình ra quân do đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam tổ chức, đã có rất nhiều đối tượng là nông dân và lao động khu vực phi chính thức hiểu rõ quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; cũng như những rủi ro nếu không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân trong việc chủ động tham gia chính sách an sinh ưu việt này, nhằm đảm bảo an sinh và ổn định cuộc sống.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn phát biểu tại Lễ ra quân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn cho biết, để đạt mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân theo các Nghị quyết của Đảng và Chính phủ, trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với BHXH Việt Nam phát huy vai trò, lợi thế hơn nữa trong công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Các đại biểu tại điểm cầu Bưu điện Việt Nam hô vang khẩu hiệu quyết tâm

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn, Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục tổ chức các đợt truyền thông cao điểm gắn với phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Trong đó, tập trung truyền thông sâu rộng về những giá trị, lợi ích mà chính sách BHXH, BHYT mang đến cho người dân, hay như những thiệt thòi khi NLĐ lựa chọn nhận BHXH một lần. Qua đó, tạo hiệu ứng lan tỏa, nhằm phát triển nhanh và bền vững số người tham gia BHXH, BHYT, cùng ngành BHXH Việt Nam hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam quyết tâm thực hiện tốt chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

“Ngày hôm nay, chúng ta đang ở đây, với hàng nghìn đoàn viên, thanh niên, NLĐ của ngành BHXH và Bưu điện Việt Nam đang tham dự tại các điểm cầu, trong không khí những ngày tháng 3- Tháng Thanh niên, thay mặt lãnh đạo ngành BHXH Việt Nam, tôi mong muốn và kỳ vọng mỗi đoàn viên, thanh niên ngành Bưu điện cùng tâm huyết, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân”- Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn nhấn mạnh.

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền lưu động, đồng thời trực tiếp tư vấn, vận động người dân

Chia sẻ tại Lễ ra quân, anh Lê Xuân Huy- Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, Lễ ra quân “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT” là hoạt động nhằm phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Anh Lê Xuân Huy- Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ tại Lễ ra quân

Theo anh Lê Xuân Huy, với các chủ đề truyền thông xuyên suốt, cùng việc đổi mới linh hoạt trong cách thức tuyên truyền kết hợp giữa tư vấn trực tiếp, tư vấn nhóm, tổ chức các hội nghị và tuyên truyền trên mạng xã hội, đợt ra quân lần này của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam chắc chắn sẽ để lại những dấu ấn rõ nét.

Ông Chu Quang Hào đánh trống lệnh ra quân tại điểm cầu Bưu điện Việt Nam

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút phát động ra quân. Tại điểm cầu Tổng Công ty và điểm cầu tại các Bưu điện tỉnh, thành phố và trung tâm, lãnh đạo Bưu điện các cấp cũng đã đánh trống lệnh ra quân. Từ khắp các địa phương trên cả nước, hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam kết hợp với đoàn viên, thanh niên các địa phượng sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền lưu động; đồng thời trực tiếp tư vấn, vận động người dân trên địa bàn với mục tiêu phát triển thêm hơn 14.000 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Hà Hùng

Một số hình ảnh tại các điểm cầu: