Print

Huyện Núi Thành (Quảng Nam): Sôi nổi Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu chính sách, pháp luật BHXH, BHYT

Thứ Bảy, 23 /03/2024 08:43

Thiết thực chào mừng 93 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), ngày 21/3, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Tam Quang), BHXH huyện Núi Thành phối hợp với Huyện đoàn tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và cài đặt ứng dụng VssID cho đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn. Hội thi thu hút hơn 800 học sinh, giáo viên của Trường THCS Trần Hưng Đạo tham gia.

Phát biểu tại Hội thi, ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết, thông qua Hội thi “Rung chuông vàng” nhằm hướng tới tuyên truyền sâu rộng chính sách BHXH, BHYT đến giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đồng thời, tạo không khí phấn khởi và sân chơi lành mạnh để các em học sinh được giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; từ đó nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT ngay từ khi còn đi học.

Tại Hội thi, các em học sinh đã trả lời các câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm nhanh. Điều bất ngờ đó là, phần lớn các em hiểu khá rõ về chính sách BHXH, BHYT. Do đó, BTC đã phải dùng đến các câu hỏi phụ mới tìm ra được người thắng cuộc để rung chuông vàng.

Sau 20 vòng thi, em Nguyễn Tú Quỳnh Như- học sinh lớp 8/1 đã xuất sắc vượt qua gần 40 thí sinh để trở thành người thắng cuộc, với phần thưởng trị giá 500.000 nghìn đồng. Đồng thời, BTC cũng trao 3 giải Khuyến khích với phần thưởng trị giá mỗi giải 200.000 đồng. Ngoài ra, BTC còn tổ chức giao lưu với các em học sinh, với những phần quà hấp dẫn.

Ông Nguyễn Thanh Dũng- Phó Giám đốc BHXH huyện Núi Thành chia sẻ thêm, Hội thi sẽ được BHXH huyện và Huyện đoàn phối hợp tổ chức xuyên suốt từ nay đến cuối năm ở nhiều trường học trên địa bàn. Thông qua đó, BHXH huyện Núi Thành đặt ra mục tiêu huy động sự hợp tác, chia sẻ giữa nhà trường, các bậc phụ huynh và học sinh, nhằm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 100% học sinh tham gia BHYT...

Đánh giá về Hội thi, ông Phan Thành Trung- Phó Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết: "Đây là hình thức tuyên truyền rất sáng tạo, thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Nội dung và hình thức thi cũng nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng của học sinh, để đảm bảo vui tươi, tiết kiệm và hiệu quả. Hy vọng thông qua Hội thi như thế này, sẽ góp phần lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước đến các em, gia đình và xã hội".

Trong khi đó, theo ông Trần Duy Cảnh- Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Núi Thành, Hội thi vừa là sân chơi, vừa giúp các em có thêm nhiều kiến thức về chính sách BHXH, BHYT rất bổ ích. Vì vậy, Phòng GD-ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với BHXH huyện nhân rộng cách thức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT này.

Cũng nhân dịp này, BHXH huyện Núi Thành đã trao tặng 7 thẻ BHYT (trị giá 3,57 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Trần Hưng Đạo. Đồng thời, Huyện đoàn Núi Thành trao tặng 5 phần quà cho học sinh nghèo.

Văn Dũng

Một số hình ảnh tại Hội thi: