Print

Ra mắt mô hình “Hội viên, phụ nữ Phật giáo tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện”

Chủ nhật, 24 /03/2024 15:40

Hội LHPN TP.Vị Thanh và BHXH tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp ra mắt mô hình "Hội viên, phụ nữ Phật giáo tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện". Mô hình được thực hiện tại chùa Bảo Tịnh (phường VII, TP.Vị Thanh).

Tham dự buổi ra mắt mô hình có Đại đức Thích Quảng Nguyên- Trụ trì chùa Bảo Tịnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Chủ tịch Hội LHPN TP.Vị Thanh; đại diện BHXH tỉnh Hậu Giang, UBND và Hội LHPN phường VII; cùng 30 chị em phụ nữ là Phật tử của chùa Bảo Tịnh.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Chủ tịch Hội LHPN TP.Vị Thanh chia sẻ, đây là mô hình hết sức thiết thực, phù hợp với điều kiện kinh tế của hội viên, phụ nữ Phật giáo ở địa phương. "Tham gia chính sách BHXH tự nguyện, phụ nữ Phật giáo có cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt quá trình hưởng lương hưu, để bảo đảm cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi về già"- bà Ánh nhấn mạnh.

Cũng theo bà Ánh, thông qua mô hình này còn nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của phụ nữ nói chung và hội viên, phụ nữ Phật giáo nói riêng về tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện; đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới.

Tại buổi ra mắt mô hình, đại diện Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Hậu Giang) cũng đã thông tin đến các chị em phụ nữ là Phật tử của chùa Bảo Tịnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trà Giang