Print

Huyện Tiểu Cần (Trà Vinh): Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thẻ BHYT cho người dân

Thứ Hai, 25 /03/2024 10:38

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh, BHXH tỉnh Trà Vinh phối hợp với Huyện ủy huyện Tiểu Cần, BV Trường Đại học Trà Vinh và Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm tổ chức chương trình tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Phú Cần và Long Thới, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Tại chương trình, người dân được thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Qua đó, giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, quyền lợi và tiếp tục duy trì tham gia BHYT hộ gia đình và tham gia BHXH tự nguyện khi có điều kiện. 84 người dân tại 2 xã Phú Cần và Long Thới của huyện Tiểu Cần được trao tặng thẻ BHYT từ nguồn hỗ trợ của Huyện ủy Tiểu Cần (34 thẻ); BHXH huyện Tiểu Cần (30 thẻ) và Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm (20 thẻ). Dịp này, gần 300 bà con nhân dân xã Phú Cần và xã Long Thới được đội ngũ bác sĩ BV Trường Đại học Trà Vinh khám bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Chị Trần Thị Kha (xã Long Thới, huyện Tiểu cần) xúc động chia sẻ: “Bản thân tôi rất muốn tham gia BHYT tuy nhiên hoàn cảnh khó khăn nên chưa tham gia được. Tôi biết tấm thẻ BHYT này dành tặng để giúp những người khó khăn như tôi trong lúc ngặt nghèo. Tôi chỉ mong sức khỏe được cải thiện để tiếp tục công việc của mình, có thu nhập rồi lo cho bản thân, năm sau tiếp tục mua lại thẻ BHYT, lúc ốm đau còn có cái “phao” cứu mình, chứ vô bệnh viện bây giờ không có thẻ BHYT thì nghèo sẽ thêm nghèo thôi”.

Đây là năm thứ 2 Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng cơ quan BHXH tỉnh; BV Trường Đại học Trà Vinh và Công ty CP Dược phẩm TV.Pharm tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và khám cấp thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức của người dân hiểu đúng đắn và đầy đủ về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT; góp phần chăm lo sức khỏe Nhân dân, giúp người dân ổn định cuộc sống.

Lê Văn