Print

Công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ và cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương

Thứ Tư, 17 /04/2024 10:41

Sáng 17/4, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 và các Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR IDEX 2023).

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Phạm Thị Thanh Trà- Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố.

Tại Hội nghị, Bộ Nội vụ đã báo cáo tóm tắt kết quả Chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo báo cáo, Chỉ số thành phần “cải cách TTHC” đã được đánh giá đa chiều tại các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố với kết quả khảo sát đối với các lĩnh vực CCHC là khả quan và khá toàn diện.

Cụ thể: Có 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng không có CCVC gây phiền hà, sách nhiễu. Hình thức tiếp cận thông tin chính sách và giải quyết TTHC phù hợp với người dân. Mức độ hài lòng của người dân đối với TTHC nói chung tại 63 tỉnh, thành phố nằm trong khoảng 74,90% đến 92,86%. Mức độ hài lòng của người dân đối với kết quả giải quyết các TTHC nói chung và các chỉ số hài lòng thành phần năm 2023 tăng so với năm 2022, từ 1,93% lên 2,72%.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, các chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính nhà nước và chỉ số CCHC năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có những chuyển biến rất tích cực, mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân trong các vấn đề liên quan đến hành chính nhà nước. Qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

Trịnh Toàn Thắng