Print

An Giang: Toàn bộ cơ sở y tế và kinh doanh dược sẽ treo biển hiệu thu, gia hạn thẻ BHYT

Thứ Ba, 07 /05/2024 12:44

Ngày 7/5, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cho biết, Sở Y tế tỉnh vừa có Công văn về việc phối hợp với cơ quan BHXH đặt điểm thu, gia hạn, cấp mới thẻ BHYT, BHXH “trực tuyến”. Qua đó, yêu cầu toàn bộ các cơ sở y tế và kinh doanh dược trên địa bàn phải treo biển hiệu nhằm tạo thuận lợi nhất cho người tham gia…

Đây là nỗ lực mới nhất giữa cơ quan BHXH và Y tế của tỉnh An Giang nhằm thúc đẩy mở rộng diện bao phủ BHYT cũng như tạo thuận lợi trong tiếp nhận thông tin đến người dân, NLĐ trên địa bàn.

Trong nội dung chỉ đạo đến các đơn vị trực thuộc, Sở Y tế tỉnh An Giang nhấn mạnh, hoạt động này nhằm thực hiện Kế hoạch số 48-KH/TU ngày 27/4/20218 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang về việc thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới. Đồng thời, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cập thông tin, kịp thời gia hạn, cấp mới thẻ BHYT, BHXH.

Trên tinh thần đó, ông Đoàn Thanh Hùng- Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang đề nghị các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện các nội dung sau: Bố trí địa điểm treo ít nhất 1 Biển hiệu điểm thu, gia hạn, cấp mới thẻ BHYT, BHXH tự nguyện “trực tuyến”, tại vị trí thông thoáng, dễ nhìn nơi người dân chờ khám bệnh, mua thuốc để tiện tra cứu, tìm hiểu các thông tin, liên hệ điểm thu khi có nhu cầu. Biển hiệu điểm thu do cơ quan BHXH cung cấp và phối hợp với cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược treo theo mẫu. Các cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh dược cũng cần chủ động liên hệ cơ quan BHXH trên địa bàn để nhanh chóng triển khai việc này. Thời hạn thực hiện trước ngày 30/5/2024.

An Giang hiện đang có hơn 1,7 triệu người tham gia BHYT, hết năm 2023 đã đạt độ bao phủ 92,1%. Hiện BHXH tỉnh đang trong giai đoạn “tăng tốc” về phát triển người tham gia đến ngày 30/6/2024; sau đó, sẽ bắt đầu chuyển qua “đột phá” bằng chiến dịch 50 ngày đêm từ ngày 1/7/2024 đến ngày 20/8/2024.

Phạm Thọ