Print

BHXH tỉnh Bình Dương ra quân hưởng ứng Tháng Vận động BHXH, BHYT toàn dân năm 2024

Thứ Bảy, 11 /05/2024 16:00

BHXH tỉnh Bình Dương phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ Ra quân hưởng ứng Tháng Vận động triển khai BHXH toàn dân; vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2024. Với mục tiêu phát đấu trong tháng 5/2024, có 1.800 người tham gia BHXH tự nguyện, 27.500 khách hàng tham gia BHYT hộ gia đình.

Phát biểu tại Lễ, Ông Nguyễn Duy Hiểu- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, với chủ đề: “BHXH- An tâm cho mọi gia đình”, BHXH tỉnh- Bưu điện tỉnh sẽ triển khai đồng bộ các hoạt động truyền thông trên địa bàn, nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong năm 2024.

“Lễ Ra quân được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cấp huyện. Hình thức tuyên truyền vận động trực quan, sinh động, ấn tượng giúp người dân dễ hiểu, dễ nhớ. Nội dung tuyên truyền bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, bám sát quan điểm chỉ đạo, mục tiêu của tỉnh giao; xác định các nhóm đối tượng, tiềm năng, rõ địa chỉ, rõ thông tin trong hộ gia đình để truyền thông, vận động tham gia mang lại hiệu quả cao”- ông Hiểu cho biết.

Với tinh thần, quyết tâm thi đua lập thành tích hướng tới Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam, ngay sau buổi lễ ra quân, BHXH tỉnh- Bưu điện tỉnh lập các đội, nhóm đến từng địa bàn dân cư để trực tiếp truyền thông, phổ biến chính sách BHXH, BHYT, cấp phát các ấn phẩm truyền thông; đồng thời tổ chức các hội nghị truyền thông, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…vnhằm truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyền và lợi ích khi tham gia.

Theo đó mục tiêu trong ngày ra quân của BHXH tỉnh- Bưu điện tỉnh là phát triển được 105 người tham gia BHXH tự nguyện, 650 người tham gia BHYT hộ gia đình và trong tháng 5 có 1.800 người tham gia BHXH tự nguyện, 27.500 người tham gia BHYT hộ gia đình góp phần thiết thực vào việc hoàn thành chỉ tiêu được giao trong năm.

Để đạt mục tiêu này, ông Nguyễn Duy Hiểu yêu cầu tất cả lực lượng tham gia Lễ Ra quân phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt chỉ tiêu được giao cao nhất trong ngày ra quân, tháng ra quân. Về phía Bưu điện tỉnh theo dõi, linh hoạt trong phân công, phân nhóm cụ thể theo từng địa bàn để truyền thông, tư vấn đạt hiệu quả cao nhất.

Lê Văn