Print

BHXH tỉnh Quảng Nam: Đưa chính sách BHXH, BHYT đến tiểu thương và người dân

Thứ Bảy, 11 /05/2024 17:07

BHXH tỉnh Quảng Nam ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các chợ của TP.Tam Kỳ. Cơ quan BHXH sẽ tổ chức 21 gian hàng tuyên truyền lưu động tại các chợ từ tháng 5-12/2024.

Ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam cho biết: BHXH tỉnh phối hợp Ban Quản lý chợ Tam Kỳ tổ chức gian hàng tuyên truyền trực tiếp tại vị trí đường vào chợ nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về chính sách BHXH, BHYT; vận động người dân là lao động tự do tham gia chính sách, đảm bảo an sinh xã hội lâu dài.

Đến với gian hàng, tư vấn viên cơ quan BHXH và đại lý thu hỗ trợ, tư vấn về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tạo điều kiện người dân tham gia một cách thuận lợi. Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến những lợi ích tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và vận động tham gia; giải đáp thắc mắc về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số; hướng dẫn thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) cho biết: "Sau khi được CCVC, NLĐ BHXH tỉnh Quảng Nam tư vấn, tôi sẽ vận động người thân tham gia BHXH, BHYT. Với cách thức tổ chức gian hàng tư vấn tại các chợ của BHXH tỉnh, tôi thấy rất hữu ích, giúp người dân có cơ hội liên hệ với cơ quan BHXH để được tư vấn. Từ đó, người dân sẽ có thời gian tìm hiểu và tham gia".

Gian hàng tuyên truyền trực tiếp theo hình thức lưu động tại chợ Tam Kỳ là gian hàng đầu tiên trong “chiến dịch” tổ chức 21 gian tuyên truyền lưu động tại các chợ (chợ TP.Tam Kỳ, chợ Thương mại, chợ An Sơn, chợ Hòa Hương). Thời gian tổ chức gian hàng tuyên truyền ở mỗi chợ 1 buổi hoặc 1 ngày/tháng, tùy theo tình hình họp chợ của mỗi nơi, bắt đầu từ tháng 5-12/2024 vào thứ 7 hàng tuần.

Với phương châm “mưa dầm, thấm lâu” và xác định đúng người tham gia tiềm năng, thời gian tới, BHXH tỉnh Quảng Nam xác định truyền thông trực tiếp tại cơ sở là một trong những giải pháp ưu tiên; các hình thức tuyên truyền luôn hướng về cơ sở; kết hợp với văn hóa vùng miền để sản phẩm truyền thông đa dạng, gần gũi, dễ tiếp cận.

Lê Văn