Print

Huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi): 26 người dân đảo Bé tham gia BHXH tự nguyện trong 3 ngày cuối tuần

Chủ nhật, 12 /05/2024 21:57

 

Trong 3 ngày từ 10-12/5/2024, trên đảo Bé thuộc huyện đảo Lý Sơn có 26 người dân tham gia BHXH tự nguyện. Đây là dấu hiệu tích cực để đến cuối năm 2024 đảo Bé “phủ sóng” BHXH toàn dân.

Đảo Bé là hòn đảo thơ mộng tuyệt đẹp, được ví như "Maldives của Việt Nam”, đảo còn có tên gọi khác là đảo An Bình thuộc huyện đảo Lý Sơn, nằm cách đảo Lớn của huyện đảo Lý Sơn chừng 5km. Đảo Bé có gần 100 hộ dân, người dân trên đảo sống nghề cá, trồng hành tỏi và làm du lịch.

Trong 2 ngày 10 và 11/5/2024, BHXH huyện Lý Sơn và và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lý Sơn phối hợp tổ chức Hội nghị Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và sinh hoạt hội viên Quý II/2024 cho hội viên phụ nữ thôn Bắc An Bình (đảo Bé) thuộc huyện Lý Sơn.

Tham dự Hội nghị có bà Phạm Thị Hương- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Sơn- Phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện; ông Lê Văn Ninh- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Trong 2 ngày phối hợp thực hiện giữa BHXH huyện- Hội LHPN huyện, đã có 82 hội viên phụ nữ thôn tham gia, mặc dù thời tiết hiện tại đang trong đợt nắng nóng. Về nội dung tuyên truyền, vận động về chính sách BHXH tự nguyện, các đại biểu tham gia Hội nghị dành nhiều sự quan tâm, tìm hiểu và ngay tại Hội nghị đã có các hội viên đăng ký tham gia cho 18 thân nhân. 

Giám đốc BHXH huyện Lý Sơn Nguyễn Thành Dương cho biết, tại Lễ Ra quân Vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, với 3 nhóm vận động nhóm và vận động lẻ, tính đến ngày 12/5/2024, đã vận động được 8 người tham gia mới, nâng tổng số người tham gia mới tại đảo Bé trong 3 ngày lên 26 người.

“Dân số đảo Bé hiện tại có 289 người, hiện sống tại địa phương là 255 người. Tổng số người thuộc diện tham gia BHXH tiềm năng là khoảng 160 người, hiện nay số người trên đảo đã tham gia BHXH là 68 người (trong đó 26 người tham gia BHXH bắt buộc, 42 người tham gia BHXH tự nguyện) đạt tỷ lệ khoảng 42%. Trong năm nay, toàn huyện phấn đấu 100% người thuộc diện tiềm năng tham gia BHXH để bao phủ BHXH toàn dân trên đảo Bé”- ông Dương chia sẻ.

Theo ông Lê Văn Ninh- Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Lý Sơn, để thực hiện tốt chủ trương của Đảng và nhà nước theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị, huyện Lý Sơn quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu kinh tế- xã hội của huyện đã đề ra, hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2024. Trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, lấy thôn Bắc An Bình (đảo Bé) làm điểm, tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH đạt 100% vào năm 2024 trong độ tuổi từ 25-55 (trừ người tàn tật hưởng bảo trợ xã hội) để nhân rộng trên toàn huyện đảo Lý Sơn, đảo tiền tiêu của tỉnh Quảng Ngãi.

Thành Đạt- Trà Giang