Print

BHXH nhiều địa phương tiếp tục ra quân hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân

Thứ Tư, 15 /05/2024 13:14

Ngày 15/5, BHXH các tỉnh như Quảng Trị, Yên Bái, Bến Tre tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Vận động, triển khai BHXH toàn dân- Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Sáng 15/5, BHXH tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân đồng loạt trên phạm vi toàn tỉnh. Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Đào Công Tuấn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT; đồng thời cho biết, thông qua Lễ ra quân lần này nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mỗi CBVC thuộc hai đơn vị, từ đó quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Quảng Trị thể hiện quyết tâm tại Lễ ra quân

Ngay sau Lễ phát động ra quân, CBVC thuộc BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức thành các đoàn tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường, tuyến phố chính trên phạm vi toàn tỉnh; cũng như phối hợp truyền thông theo nhóm nhỏ đến tận hộ gia đình để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại địa bàn huyện Gio Linh, BHXH huyện phối hợp với Bưu điện huyện và UBND thị trấn Gio Linh tổ chức Hội nghị đối thoại và truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho các Khu phố trưởng và Trưởng các hội, đoàn thể: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên... Thông qua đó, phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã và các tổ chức, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động người dân.

Tuyên truyền trực tiếp tại nhà người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Trước đó, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã cũng đã tổ chức tuyên truyền trực quan bằng pano, băng rôn và phướn với các thông điệp về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tại các tuyến đường, tuyến phố chính và tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh lan tỏa các thông điệp, giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đến với mọi người dân.

Theo kế hoạch, trong đợt ra quân này, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Quảng Trị phấn đấu đạt mục tiêu có khoảng 3.000 người đăng ký tham gia mới và tham gia tái tục BHXH tự nguyện, BHYT.

Lễ ra quân trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Cũng trong sáng 15/5, BHXH tỉnh Yên Bái và các tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân với chủ đề “BHXH- An tâm cho mọi gia đình”. Tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Quang Trung- Phó Giám đốc BHXH tỉnh đã thông tin về những điểm chính của chính sách BHXH, BHYT, nhất là ý nghĩa và tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Cũng tại Lễ ra quân, lãnh đạo BHXH tỉnh Yên Bái đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị. Cụ thể: Tại xã Minh Bảo, phấn đấu vận động 75 người tham gia BHXH tự nguyện và 150 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần giúp TP.Yên Bái có khoảng 34.000 người tham gia BHXH (trong đó có trên 6.800 người tham gia BHXH tự nguyện) và khoảng 103.500 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 95% dân số theo kế hoạch được UBND Thành phố giao.

BHXH tỉnh bố trí các nhóm nhỏ tuyên truyền trực tiếp tại nhà người dân

Ngay sau phần khai mạc, trên 30 CBVC thuộc BHXH tỉnh và các tổ chức dịch vụ thu đã chia thành từng nhóm đến các khu chợ, hộ kinh doanh, hộ gia đình, tổ dân phố để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Trong khi đó, tại Bến Tre, Lễ ra quân cũng được phát động vào sáng 15/5, với sự tham gia của CBVC BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Bến Tre. Tại Lễ ra quân, ông Dương Văn Thắng- Giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre nhấn mạnh ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT và đề nghị các đơn vị nỗ lực, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao trong đợt ra quân lần này.

Lễ ra quân tại tỉnh Bến Tre

Theo kế hoạch, ngay sau phần khai mạc, CBVC của BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh và Bưu chính Viettel Bến Tre đã tổ chức các đoàn diễu hành đi qua các tuyến phố của TP.Bến Tre để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Tại các chợ, khu dân cư, các tuyên truyền viên cũng trực tiếp phát tờ rơi và tư vấn cho các tiểu thương, giúp họ hiểu rõ ý nghĩa và quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

“Tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, các đơn vị có thể phối hợp để ra quân bằng nhiều hình thức sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với từng nhóm người. Phát huy tối đa tính tiên phong, chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra”- ông Thắng nhấn mạnh.

Cũng theo BHXH tỉnh Bến Tre, chỉ tiêu vận động đã được giao cụ thể đến từng tổ chức dịch vụ thu. Theo đó, phấn đấu ngay trong ngày ra quân phát triển 950 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.800 người tham gia BHYT hộ gia đình; còn trong tháng 5 phấn đấu có 1.800 người tham gia BHXH tự nguyện và 30.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Nguyễn Đức- Thúy Vinh- Lê Văn