Print

BV Lê Văn Thịnh phấn đấu đến năm 2030 đạt quy mô 1.000 giường bệnh

Thứ Sáu, 17 /05/2024 09:31

Thông tin trên được BS.Trần Văn Khanh- Giám đốc BV Lê Văn Thịnh chia sẻ hôm 16/5, nhân lễ khai trương, nâng cấp, mở rộng Khoa Gây mê hồi sức và vinh danh nhân viên y tế.

Theo BS.Khanh, hiện BV có 560 giường, thường xảy ra tình trạng quá tải ở hầu hết các khoa, phòng, đặc biệt là khu KCB ngoại trú và cấp phát thuốc BHYT. Thống kê của BV cho thấy, hồi năm 2023, BV có 1.251.000 lượt bệnh nhân KCB BHYT ngoại trú, tăng 27% so với năm 2022. Số lượt bệnh nhân điều trị nội trú năm 2023 cũng tăng 17% so với cùng kỳ. “Để đảm bảo chất lượng điều trị và phục vụ, chăm lo sức khỏe người dân, mở rộng BV để nâng cao năng lực thu dung, điều trị là việc cần làm”- BS.Khanh chia sẻ.

Cắt băng khai trương Khoa Gây mê hồi sức sau thời gian nâng cấp, mở rộng

Được biết, phía BV Lê Văn Thịnh đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi công xây dựng tòa nhà 100 giường bệnh của khu khám bệnh kỹ thuật cao. “Dự kiến khởi công xây dựng vào cuối năm nay”- BS.Khanh thông tin thêm. Cũng theo lãnh đạo BV, trong đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030, BV Lê Văn Thịnh sẽ được mở rộng với quy mô thêm 400 giường bệnh nữa.

Như vậy, dự kiến tới năm 2030, BV sẽ đạt quy mô 1.000 giường. “Đây là tiền đề giúp BV Lê Văn Thịnh đáp ứng yêu cầu của BVĐK hạng I toàn diện. Trong đó, có trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học, trung tâm nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật cao…”- BS.Khanh thông tin thêm.

Phòng mổ mới hoạt động trong ngày khai trương

Đề cập tới việc nâng cấp Khoa Gây mê hồi sức, BS.Khanh cho hay, sau thời gian cải tạo, mở rộng, BV đã đầu tư thêm 4 phòng mổ, giúp BV có tổng cộng 8 phòng mổ (4 phòng mổ dành cho sản khoa, 2 phòng mổ dành cho kỹ thuật cao, 2 phòng mổ dành cho thẩm mỹ, tạo hình và mắt). “Khi tòa nhà 100 giường của khu khám bệnh kỹ thuật cao đi vào hoạt động, BV sẽ có thêm 4 phòng mổ nữa”- BS.Khanh cho biết.

Trong năm 2023, theo BS.Khanh, BV Lê Văn Thịnh đã triển khai, ứng dụng 21 kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị. Được biết, mặt bằng chung của mạng lưới BV tuyến quận, huyện ở TP.HCM có tỷ lệ chuyển tuyến dưới 5%. Riêng BV Lê Văn Thịnh hiện có tỷ lệ chuyển tuyến dưới 2% và đang nỗ lực kéo giảm còn 1%.

Thanh Giang