Print

Sóc Trăng: Tín hiệu tích cực trong ngày đầu ra quân phát triển BHXH, BHYT

Chủ nhật, 19 /05/2024 21:57

Ngày 19/5, BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Với chủ đề "BHXH- An tâm cho mọi gia đình", Lễ ra quân được triển khai đồng loạt tại BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã.

Tham dự tại điểm cầu BHXH tỉnh có bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; cùng các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ ra quân, bà Huỳnh Thị Ngọc Diễm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT. Đồng thời, yêu cầu BHXH tỉnh và cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố tích cực chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện thắng lợi chỉ tiêu được giao về BHXH, BHYT.

Thông tin tại Lễ ra quân, đại diện BHXH tỉnh Sóc Trăng cho biết, Lễ ra quân lần này diễn ra từ ngày 19/5 và triển khai đến hết ngày 31/5/2024. Theo đó, BHXH tỉnh và BHXH các huyện sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền lưu động, phát loa phóng thanh, phát tờ rơi tại các chợ, địa điểm đông dân cư, vùng sâu, vùng xa… Đồng thời, chia thành từng nhóm nhỏ tuyên truyền tại các khu dân cư để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Để đạt mục tiêu đề ra, ông Đàm Lực Sĩ- Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu BHXH các huyện, thị xã tích cực phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu xác định nhóm chủ thể tiềm năng, vận dụng các hình thức truyền thông linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế địa phương để nâng cao tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT.

Kết quả, ngay trong ngày đầu ra quân, 9/11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã phát triển được 300 người tham gia BHXH tự nguyện và 402 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Phạm Thọ-Quỳnh Anh