Print

Cảnh giác với 3 số điện thoại giả mạo BHXH tỉnh Vĩnh Long

Thứ Ba, 21 /05/2024 09:06

BHXH tỉnh Vĩnh Long vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT; các đơn vị tham gia BHXH, người dân trên địa bàn… cảnh báo lừa đảo, mạo danh cơ quan BHXHl liên quan đến chính sách BHXH, BHYT và cập nhật CCCD vào ứng dụng VssID-BHXH số.

Thời gian qua, BHXH các tỉnh, thành nhiều lần đưa ra cảnh báo về tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lợi dụng, lừa đảo người dân có nhu cầu giải quyết chế độ BHXH, BHYT, song tinh trạng này vẫn tiếp tục diễn ra với các hình thức khác nhau.

Viên chức BHXH tỉnh Vĩnh Long truyền thông đến người dân

Trên trên địa bàn tinh Vĩnh Long, đối tượng sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau như 0949159306, 0941016810, 0947661846... gọi cho người dân, NLĐ và tự giới thiệu là cán bộ đang công tác tại BHXH tinh, BHXH các huyện, thị xã. Các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trên hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp để thực hiện việc điều chính hồ sơ không trùng khớp với dữ liệu quản lý hoặc để cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số.

BHXH tinh Vĩnh Long đề nghị người dân, NLĐ nâng cao tinh thần cảnh giác bởi hiện tại BHXH tinh không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trên hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp để thực hiện việc điều chinh hồ sơ không trùng khớp với dữ liệu quản lý hoặc để cải đặt ứng dụng VssID-BHXH số.

Người dân, NLĐ cần thường xuyên theo dõi cảnh báo của cơ quan chức năng về phương thức, thủ đoạn phạm tội, lửa đảo trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội. Người dân, NLĐ có thể trình báo cơ quan công an hoặc báo về BHXH tỉnh Vĩnh Long qua số điện thoại 02703.863750 khi phát hiện các dấu hiệu lửa đảo.

Sông Trà